Xã đầu tiên ở Kinh Môn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

26/04/2023 17:51

Sáng 26.4, xã Bạch Đằng (Kinh Môn) đón nhận Huân chương Lao động hạng ba và bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.


Lãnh đạo thị xã Kinh Môn trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu cho xã Bạch Đằng

Cán bộ và nhân dân xã Bạch Đằng đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, người dân trở thành nhân tố chính, chủ thể xuyên suốt trong các hoạt động xây dựng nông thôn mới. Tổng nguồn lực cả 3 giai đoạn xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu là gần 118 tỷ đồng. Trong đó nguồn lực xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu là 40,4 tỷ đồng.

Nhờ xây dựng nông thôn mới, đời sống nhân dân được nâng lên cả về vật chất lẫn tinh thần, kinh tế phát triển mạnh mẽ. Tất cả các tuyến đường thôn xóm và hơn 80% đường nội đồng được bê tông hóa, cứng hóa. Hệ thống đèn điện chiếu sáng đạt 95% ở các tuyến đường chính và trong khu dân cư. Các trường mầm non, tiểu học và THCS đều đạt chuẩn quốc gia. Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người đạt 75,12 triệu đồng, cao gấp 2,8 lần so với năm 2014; năm 2022 thu nhập bình quân đầu người đạt 86,1 triệu đồng.

Với những kết quả nêu trên, xã Bạch Đằng đã được UBND tỉnh công nhận “Xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020” và được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Đây là địa phương đầu tiên của thị xã Kinh Môn về đích nông thôn mới kiểu mẫu.

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xã đầu tiên ở Kinh Môn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu
    ss