Nông nghiệp - Nông thôn

Hải Dương có 3 xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên về sản xuất

TH 02/09/2024 11:00

UBND tỉnh Hải Dương đã công nhận các xã Định Sơn, Cẩm Văn (Cẩm Giàng), Phạm Trấn (Gia Lộc) đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu về sản xuất.

20240730_100744(1).jpg
Xã Phạm Trấn dẫn đầu tỉnh về diện tích nhà màng, nhà lưới, trồng trọt theo hướng công nghệ cao

UBND tỉnh Hải Dương đã công nhận 3 xã trên đạt kiểu mẫu về sản xuất năm 2023. Đây là 3 xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên về sản xuất của tỉnh.

Các xã này có từ 2 HTX trở lên hoạt động hiệu quả và có hợp đồng liên kết theo chuỗi giá trị ổn định. Địa phương có kế hoạch, thường xuyên duy trì, phát triển sản phẩm OCOP đã được công nhận và phát triển các sản phẩm OCOP mới; xây dựng cửa hàng trưng bày giới thiệu, quảng bá, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, sản phẩm nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch. Xây dựng mô hình nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ hoặc các mô hình nông nghiệp ứng dụng cơ giới hóa. Có vùng trồng sản xuất hàng hóa tập trung đối với sản phẩm chủ lực, được cấp mã số vùng trồng; có ứng dụng phần mềm truy xuất nguồn gốc; bảo đảm chất lượng, hiệu quả, an toàn thực phẩm, thích ứng biến đổi khí hậu.

Sản xuất phát triển nên thu nhập của người dân ở các xã này tối thiểu đạt 74,8 triệu đồng/người/năm (theo quy định của UBND tỉnh).

TH
(0) Bình luận
Hải Dương có 3 xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên về sản xuất