World Cup nữ 2023: Tin vào ''chìa khóa'' Huỳnh Như

27/07/2023 11:08

Huấn luyện viên trưởng Francisco Neto của đội tuyển nữ Bồ Đào Nha đã cảnh báo các học trò của mình về 4 cầu thủ nguy hiểm trong đội hình của đội tuyển nữ Việt Nam, trong đó có đội trưởng Huỳnh Như.

Chú thích ảnh

Đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam - Huỳnh Như

Với bản năng của một tiền đạo cộng kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dạn, Huỳnh Như được đánh giá là "chìa khóa" của trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Bồ Đào Nha.

Đặc biệt hơn, Huỳnh Như là cầu thủ duy nhất của đội tuyển nữ Việt Nam hiện tại đang thi đấu ở nước ngoài, mà trùng hợp thay lại chính ở Bồ Đào Nha. Trong màu áo CLB Lank FC một năm qua, Huỳnh Như đã từng có cơ hội thi đấu với những cầu thủ của đội tuyển nữ Bồ Đào Nha như Carole Costa, Catarina Amado, Andreia Norton, Jéssica Silva (Benfica), tiền vệ đội trưởng Dolores Silva (Braga) và Diana Silva (Sporting CP).

Như chính Huỳnh Như khẳng định, cô đã nhận biết được điểm mạnh, điểm yếu của đội tuyển nữ Bồ Đào Nha và những kinh nghiệm đó đã được chia sẻ đến các đồng đội trong thời gian qua.

Cùng là "tân binh" tại sân chơi World Cup và đang nỗ lực đi tìm trận thắng đầu tiên, điểm số đầu tiên, bàn thắng đầu tiên ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nhưng các cầu thủ Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn đội tuyển nữ Việt Nam nhờ vượt trội ở kinh nghiệm và thể lực. Bồ Đào Nha hiện xếp trên đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA, với vị trí 21, trong khi thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung xếp hạng 32.

Tuy nhiên, ngay chính các CĐV của đội nữ Bồ Đào Nha cũng như truyền thông nước này cũng có những băn khoăn nhất định khi đội bóng này chỉ thắng 1 trận (với cách biệt 2-0), còn lại là 2 trận hòa và thua 3 lần ở 6 trận đấu vừa qua. Đội tuyển nữ Việt Nam dù cũng có phong độ không tốt với 5 thất bại trong 5 trận đấu gần nhất nhưng qua từng trận, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã cho thấy sự khởi sắc nhất định về lối chơi. Đáng nói hơn, các cầu thủ Việt Nam có thể thua về thế trận, tỷ số nhưng tinh thần luôn là điểm mạnh và được phát huy đúng lúc.

Bản thân huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng đã có những toan tính cho đội bóng của mình không chỉ nhằm hạn chế số bàn thua mà hướng tới mục tiêu ghi bàn và có điểm. Chiến thắng của Philippines trước chủ nhà New Zealand cách đây 2 ngày sẽ tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Việt Nam và toàn đội quyết tâm làm nên lịch sử trong lần đầu tiên góp mặt ở World Cup.

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 27.7 (giờ địa phương) - tức 14h30 cùng ngày theo giờ Việt Nam - trên sân vận động Waikato ở thành phố Hamilton. Cuộc đối đầu này có ý nghĩa quyết định với việc đi tiếp của hai đội.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup nữ 2023: Tin vào ''chìa khóa'' Huỳnh Như