World Cup nữ 2023: Đội tuyển Đức bị loại từ vòng bảng lần đầu tiên trong lịch sử

03/08/2023 22:20

Đội tuyển Đức bị Hàn Quốc cầm hòa với tỉ số 1-1 và lần đầu tiên trong lịch sử bị loại từ vòng bảng.

Đội tuyển Đức cần một chiến thắng trước đội tuyển Hàn Quốc để có thể tự quyết số phận của mình và vượt qua vòng bảng World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, tham vọng ấy sớm bị dội một gáo nước lạnh. Phút thứ 6, tiền vệ Lee Young-Ju có đường chọc khe đẳng cấp để Cho So Hyun thoát xuống dứt điểm ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển Hàn Quốc.

Bất ngờ có được lợi thế, đại diện châu Á thi đấu đầy hưng phấn và tiếp tục có nhiều pha bóng đáng chú ý về phía khung thành của đội tuyển Đức. Tuy nhiên, phong độ xuất sắc giúp Merlo Frohms cản phá thành công nhiều cú sút của cầu thủ Hàn Quốc.


Đội tuyển Đức bị loại

Sau nửa đầu hiệp đấu đầu tiên chơi bế tắc, đội tuyển Đức bắt đầu giành lại thế trận. Tuy nhiên, đại diện châu Âu vẫn không cho thấy sự mạch lạc cần thiết trong cách chơi tấn công. Họ phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng của huyền thoại Alexandra Popp. Tiền đạo này tận dụng lợi thế về thể hình và kĩ năng chọn vị trí để uy hiếp khung thành của Hàn Quốc.

Phút 42, từ đường tạt bóng chuẩn xác của Jule Brand, Alexandra Popp bật cao đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa cho đội tuyển Đức. Bàn thắng này giúp các cô gái áo trắng cởi bỏ được áp lực về mặt tâm lý.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Đức thi đấu quyết tâm. Họ tạo ra sức ép rất lớn lên hàng thủ của đội tuyển Hàn Quốc. Phút 58, Alexandra Popp đánh đầu tung lưới đối phương nhưng bị bắt lỗi việt vị. Quyết định được ra sau khi trọng tài tham khảo VAR.

Hai phút sau, vẫn là Popp đánh đầu đưa bóng đi dội xà ngang, một ngày thi đấu quá thiếu may mắn của tiền đạo kì cựu này. Trong quãng thời gian cuối trận, đội tuyển Đức tiếp tục bỏ lỡ thêm nhiều cơ hội để ghi bàn thắng và chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Ở trận đấu cùng giờ, Maroc giành chiến thắng 1-0 trước Colombia. Với kết quả này, đội tuyển Đức lần đầu tiên trong lịch sử bị loại ngay ở vòng bảng trong một kì World Cup nữ. Hàn Quốc cũng chia tay giải đấu. Colombia và Maroc giành quyền đi tiếp.

Đội hình thi đấu:

Hàn Quốc:
Jung Mi Kim, Shim Seo Yeon, Lee Young Ju, Kim Hyeri, Jang Sel Gi, Cho So Hyun, Ji So Yun, Chun Garam, Choo Hyo Joo, Casey Phair, Choe Yuri

Đức: Merle Frohms, Svenja Huth, Kathrin Hendrich, Marina Hegering, Chan, tal Hagel, Sara Daebritz, Lena Oberdorf, Jule Brand, Alexandra Popp, Klara Buehl, Lea Schuller

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup nữ 2023: Đội tuyển Đức bị loại từ vòng bảng lần đầu tiên trong lịch sử