World Cup nữ 2023: Sốt vé trận tuyển nữ Việt Nam với chủ nhà New Zealand

08/07/2023 13:01

Trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup nữ 2023 giữa tuyển nữ Việt Nam với chủ nhà New Zealand tại McLean Park ngày 10.7 đang sốt vé.


Tuyển nữ New Zealand sẵn sàng cho trận giao hữu với tuyển nữ Việt Nam tại McLean Park - Ảnh: Nzsport

Theo Thị trưởng thành phố Napier Kirsten Wise, vé của trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam với New Zealand đã mở bán hơn 2 tháng trước với giá từ 5 - 15 USD.

Do đây là trận đấu cuối cùng của đội chủ nhà New Zealand trước khi họ bước vào chiến dịch lớn ở World Cup nữ 2023 nên rất nhiều cổ động viên New Zealand đã mua vé để vào sân. Họ muốn xem phong độ của các cô gái New Zealand trước khi bước vào giải đấu với tư cách là đồng chủ nhà với Úc.

Bà Kirsten Wise cho biết: "Trận đấu giữa đội tuyển nữ New Zealand và Việt Nam chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Thật thú vị khi thành phố Napier trở thành trung tâm của cơn sốt bóng đá tại New Zealand những ngày này.

Tôi tin rằng trận đấu này sẽ là bước đệm để các tuyển thủ New Zealand thi đấu tốt tại World Cup nữ 2023".

Huấn luyện viên đội tuyển nữ New Zealand Jitka Klimková cũng nhận định trận giao hữu với Việt Nam rất quan trọng. Bà Klimkova tuyên bố: "Chúng tôi muốn tham dự World Cup 2023 với thể trạng tốt nhất có thể. Vì vậy, thi đấu với một đội như Việt Nam là sự lựa chọn phù hợp".

Đội tuyển nữ New Zealand đang xếp hạng 26 thế giới, hơn 6 bậc so với tuyển nữ Việt Nam. Trước đó, tuyển nữ New Zealand từng 5 lần dự vòng chung kết FIFA World Cup và đều sớm dừng bước ở vòng bảng.

Thậm chí họ chưa từng giành được một chiến thắng nào ở đấu trường World Cup. Trong lần thứ 6 tham dự World Cup nữ 2023, New Zealand với tư cách là chủ nhà hy vọng sẽ tìm được chiến thắng đầu tiên để làm nên lịch sử.

Ở giải đấu năm nay, New Zealand nằm ở bảng A cùng với Philippines, Na Uy và Thụy Sĩ. Còn tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E với các đối thủ rất mạnh là Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    World Cup nữ 2023: Sốt vé trận tuyển nữ Việt Nam với chủ nhà New Zealand