Wimbledon khởi tranh hôm nay

03/07/2023 17:00

Đương kim vô địch Novak Djokovic sẽ chơi trận mở màn trong ngày khai mạc vòng đấu chính Wimbledon hôm nay 3.7.

Djokovic được dự đoán không tốn nhiều sức ở vòng một, khi đối thủ chỉ là Pedro Cachin đang đứng top 70 ATP. Tay vợt Argentina sở trường chơi sân đất nện như phần lớn đồng nghiệp Nam Mỹ. Anh từng thắng Dominic Thiem ở vòng một Roland Garros năm nay nhưng mùa này chủ yếu chơi các giải Challenger. Đây là lần đầu Cachin chơi vòng đấu chính Wimbledon.


Djokovic chưa thua ở Wimbledon từ trận tứ kết với Tomas Berdych năm 2017

Bên cạnh Djokovic, chơi ở sân Trung tâm trong ngày mở màn Wimbledon còn có tay vợt kỳ cựu Venus Williams. Năm trong bảy Grand Slam của Venus là ở Wimbledon. Ở tuổi 43, Venus tham dự giải vì đam mê. Cô không có nhiều cơ hội khi đối đầu đàn em Elina Svitolina. Dù vừa trở lại sau thời gian nghỉ sinh con, cựu số ba thế giới đã vào tứ kết Roland Garros tháng trước. Tay vợt Ukraine từng vào bán kết Wimbledon 2019.

Trận cuối ở sân Trung tâm hôm nay là cuộc đấu của hạt giống số tám Jannik Sinner với Juan Manuel Cerundolo. Tay vợt Argentina 21 tuổi đang ở ngoài top 100 thế giới và mới lần đầu qua vòng loại Wimbledon khó gây bất ngờ trước Sinner, người vào tứ kết năm ngoái.

Trận đáng chú ý nhất ở sân số một ngày đầu giữa Nick Kyrgios và David Goffin không diễn ra do tay vợt Australia rút lui. Cuộc đấu giữa Casper Ruud và Laurent Lokoli vì thế được đẩy lên lúc 17 giờ, giờ Hà Nội. Người nhận vé may mắn thay Kyrgios đấu Goffin sẽ được quyết định sau 19 giờ 30 hôm nay.

Sân số một hôm nay còn có sự hiện diện của tay vợt nữ số một Iga Swiatek. Cô sẽ đấu Zhu Lin ngay sau khi trận đấu của Ruud và Lokoli khép lại. Sân cỏ không phải sở trường của Swiatek. Tay vợt Ba Lan chưa từng đi quá vòng bốn Wimbledon. Năm ngoái cô thua ngay vòng ba, trước đàn chị Alize Cornet.

Trận còn lại ở sân số một hôm nay diễn ra giữa Coco Gauff và Sofia Kenin. Một số tên tuổi khác chơi ngày khai mạc Wimbledon là tay vợt chủ nhà Daniel Evans, Andrey Rublev, Taylor Fritz, Richard Gasquet, Aslan Karatsev, Diego Schwartzman.

Các trận đáng chú ý Wimbledon ngày 3.7:

- 17 giờ: Andrey Rublev - Max Purcell

- 18 giờ 30: Hubert Hurkacz - Albert Ramos Vinolas

- 19 giờ 30: Novak Djokovic - Pedro Cachin

- 20 giờ 30: Diego Schwartzman - Miomir Kecmanovic.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Wimbledon khởi tranh hôm nay