Quốc tế

Đánh bại Djokovic, Carlos Alcaraz vô địch Wimbledon 2024

T.H (theo VTC News) 15/07/2024 09:45

Carlos Alcaraz thắng Novak Djokovic 3-0 trong trận chung kết, bảo vệ thành công chức vô địch Wimbledon.

Alcaraz thắng Djokovic sau 3 set.
Alcaraz thắng Djokovic sau 3 set

Novak Djokovic tiến tới chung kết Wimbledon ở mùa giải được coi tệ nhất sự nghiệp. Anh dừng bước ở cả 2 giải Grand Slam đầu năm sau những trận thua Jannik Sinner (Australian Open) và Casper Ruud (Roland Garros). Đến Grand Slam thứ ba, Djokovic vào được chung kết nhưng vẫn không thể tăng thêm số danh hiệu lớn trong sự nghiệp.

Đối thủ của Djokovic trong trận đấu tối 14/7 là Carlos Alcaraz - người từng đánh bại anh ở chung kết năm ngoái. Tay vợt Serbia khởi đầu trận đấu không tốt.

Djokovic vất vả chống đỡ những cú thuận tay uy lực của Alcaraz, cố kéo game đấu tới tỉ số hòa 40-40. Anh thành công bảo vệ 4 breakpoint bằng những cú trái kinh nghiệm. Tuy nhiên, Djokovic bất ngờ thực hiện cú thuận tay đưa bóng ra ngoài sân ở điểm break thứ 5, thua game giao giao bóng mở màn.

Ở game thứ 5, Djkovic tiếp tục mất break khi đánh bóng không qua lưới và mắc 1 lỗi kép. Carlos Alcaraz không gặp nhiều khó khăn nâng tỉ số lên 4-1, trước khi bảo toàn lợi thế giao bóng ở những game sau. Tỉ số set 1 là 6-2 cho tay vợt Tây Ban Nha.

Kịch bản tương tự diễn ra ở set 2, khi Alcaraz sớm giành break từ lợi thế giao bóng của Djokovic. Tay vợt Serbia dù là người chủ động tấn công đối thủ, nhưng lại mất quá nhiều điểm từ những lỗi đánh bóng hỏng. Ngược lại, số điểm winner vượt trội giúp Alcaraz hoàn toàn áp đảo ở set 2. Bước ngoặt ở game 1 và game 6 khiến tay vợt Serbia thua 2-6.

Set thứ 3 diễn ra với thế trận cân bằng hơn. Novak Djokovic chơi điềm tĩnh và bảo toàn cả 4 game giao bóng đầu tiên. Ở game thứ 4, anh suýt mất break, nhưng may mắn thoát thua khi Alcaraz đánh hỏng cú thuận tay 2 lần liên tiếp.

Nỗ lực của Djokovic gần như bị dập tắt ở game thứ 9. Cú trái tay đẳng cấp của Carlos Alcaraz đem về điểm break đầu tiên của set 3, và nó tới ở game đấu bản lề. Tay vợt Tây Ban Nha có cơ hội khép lại trận đấu khi tỉ số là 5-4. Tuy nhiên, Alcaraz đánh hỏng liên tiếp trong game giao bóng sau đó, nhường lại break dù có thời điểm dẫn 40-0.

2 tay vợt mạnh nhất Wimbledon 2024 kéo nhau vào loạt tie-break. Tại đây, Alcaraz thị uy sức mạnh bằng 3 mini break, thắng 7-4.

Chung cuộc, Carlos Alcaraz đánh bại Djokovic 3-0, giành chức vô địch Wimbledon thứ 2 liên tiếp. Người Tây Ban Nha vẫn còn 1 trận chung kết để theo dõi, đó là trận chung kết EURO 2024 của đoàn quân HLV Luis de la Fuente tại Berlin.

Với Djokovic, anh chưa thể cân bằng thành tích 8 danh hiệu Wimbledon của Roger Federer.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại Djokovic, Carlos Alcaraz vô địch Wimbledon 2024
    ss