Quốc tế

Vừa trở lại sau chấn thương, Salah rực sáng giúp Liverpool thắng đậm

TN (Theo Tuổi trẻ) 18/02/2024 07:15

Tối 17/2 (giờ Việt Nam), Salah đã tỏa sáng giúp Liverpool đánh bại Brentford với tỉ số 4-1 trong trận đấu sớm nhất vòng 25 Premier League, diễn ra trên sân Gtech Community.

Salah ăn mừng sau khi ghi bàn - Ảnh: REUTERS

Salah ăn mừng sau khi ghi bàn (ảnh: REUTERS)

Salah bất đắc dĩ phải vào sân sớm

Trước thềm trận đấu này, huấn luyện viên Jurgen Klopp đón nhận hai tin kém vui khi Alexander-Arnold và Szoboszlai đều dính chấn thương dài hạn. Mặt khác, siêu sao Salah đã hoàn toàn bình phục sau ca chấn thương khá nặng ở tuyển Ai Cập.

Ông Klopp không vội vã cho Salah đá chính ngay ở trận đấu này. Bộ ba phong độ cao Nunez - Jota - Diaz tiếp tục đá chính, và cùng nhau giúp Liverpool có khởi đầu thuận lợi trong hiệp 1.

Phút 35, Nunez ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool với một đường phản công thần tốc.

Tình huống Nunez ghi bàn mở tỉ số - Ảnh: REUTERS

Tình huống Nunez ghi bàn mở tỉ số (ảnh: REUTERS)

Sau quả đá phạt bất thành của Brentford, bóng được phất lên cho Jota. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đánh đầu chuyền bóng tinh tế cho Nunez băng lên từ phía sau. Trong thế đối mặt, chân sút người Uruguay bình tĩnh thực hiện cú lốp bóng đánh bại thủ thành Flekken.

Có bàn mở tỉ số nhưng huấn luyện viên Klopp vẫn phải đau đầu vì cơn bão chấn thương. Trước khi Nunez ghi bàn, Curtis Jones dính chấn thương rời sân. Và không lâu sau đó, đến phiên Jota phải lên cáng với vẻ mặt đầy đau đớn.

Salah bất đắc dĩ vào sân sớm hơn dự kiến. Lần gần nhất anh ra sân cho Liverpool là vào ngày 1-1. Nhưng với đẳng cấp vốn có, siêu sao người Ai Cập hầu như không mất thời gian để thích nghi trở lại.

Hiệp 2 nhẹ nhàng cho Liverpool

Phút 55, Salah tung đường tỉa bóng tinh tế cho Mac Allister thoát xuống đối mặt thủ môn. Tiền vệ người Argentina khéo léo khống chế bóng một nhịp rồi nhẹ nhàng đánh bại thủ thành Flekken.

Salah dứt điểm khéo léo ghi bàn thứ 3 của đội nhà - Ảnh: REUTERS

Salah dứt điểm khéo léo ghi bàn thứ 3 của đội nhà (ảnh: REUTERS)

13 phút sau đó, đến phiên Salah lập công với pha bứt phá đón cú đánh đầu của Gakpo rồi dứt điểm gọn gàng, nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool.

Dẫn cách biệt sâu, Liverpool giảm nhịp độ tấn công để giúp các cầu thủ giữ sức sau quá nhiều ca chấn thương. Huấn luyện viên Klopp thậm chí đã thay Nunez ngay từ đầu hiệp 2.

Những nỗ lực tấn công của Brentford chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự do công Ivan Toney ở phút 75. Không lâu sau đó, Gakpo chấm dứt mọi hy vọng của đội chủ nhà với cú dứt điểm gọn gàng ấn định chiến thắng 4-1.

Trận thắng này giúp Liverpool xây chắc ngôi đầu với 57 điểm sau 25 vòng đấu. Họ hiện nhiều hơn đội hạng nhì là Man City 5 điểm, nhưng cũng đang đá nhiều hơn 2 trận.

TN (Theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vừa trở lại sau chấn thương, Salah rực sáng giúp Liverpool thắng đậm