Tin tức

Vụ xả súng tại Kansas không liên quan đến khủng bố

16/02/2024 07:50

Ngày 15/2, cảnh sát trưởng thành phố Kansas của Mỹ, Stacey Graves cho biết kết quả điều tra sơ bộ cho thấy vụ xả súng xảy ra tại đây một ngày trước đó không liên quan đến khủng bố hay chủ nghĩa cực đoan bạo lực trong nước.

Chú thích ảnh
Chuyển nạn nhân bị thương trong vụ xả súng ở Kansas, Missouri, Mỹ, ngày 14/2/2024

Vụ xả súng xảy ra ngày 14/2 tại một cuộc diễu hành ở thành phố Kansas khiến 1 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương, trong đó ít nhất một nửa là trẻ em. Tính đến tối 15/2 (giờ địa phương), nhà chức trách chưa công bố nghi phạm và cũng chưa đưa ra cáo buộc nào. Nhà chức trách đang giam giữ 2 thiếu niên để phục vụ điều tra.

Phát biểu tại cuộc họp báo, cảnh sát trưởng Graves cho biết cảnh sát đã tịch thu một số khẩu súng và đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Tối 15/2, nhiều người cũng đã tập trung tại quảng trường gần Bệnh viện Nhi Mercy, nơi một số trẻ em bị trúng đạn đang điều trị, để cầu nguyện.

Sự việc xảy ra khi khoảng 1 triệu người đổ về trung tâm Kansas để ăn mừng chiến thắng của đội bóng bầu dục thành phố. Khu vực xảy ra vụ xả súng rất gần nơi các cầu thủ tổ chức diễu hành với hàng nghìn người hâm mộ tham gia. Có trẻ em trong số những người tham gia vì các trường học tại Kansas đã cho học sinh nghỉ học để tham dự lễ diễu hành.

Đây là vụ bạo lực súng đạn mới nhất tại một trong những sự kiện và địa điểm được coi là an toàn ở Mỹ. Các vụ xả súng tại Mỹ lâu nay thường xảy ra ở các nhà thờ, trường học, cửa hàng, khu thương mại, bệnh viện, ký túc xá và tiệc gia đình. Ngày 14/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi người dân nước này ủng hộ việc cấm súng trường tấn công.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ xả súng tại Kansas không liên quan đến khủng bố