Tin tức

Xả súng tại căn cứ quân sự ở Somalia, 5 người thiệt mạng

TB (theo TTXVN) 11/02/2024 13:53

Nhóm chiến binh Al-Shabaab, có liên hệ với tổ chức khủng bố Al Qaeda, đã nhận đứng sau vụ tấn công.

Lực lượng an ninh Somalia gác trên một đường phố ở Thủ đô Mogadishu

Các nguồn tin quân sự và nhân viên bệnh viện cho biết 5 người, bao gồm các quan chức quân đội Somalia và một binh sĩ Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), đã thiệt mạng hôm 10/2, sau khi một binh sĩ xả súng tại căn cứ quân sự ở thủ đô Mogadishu.

Sĩ quan chỉ huy Ahmed cho biết thêm binh sĩ xả súng mang quốc tịch Somalia cũng bị bắn chết tại căn cứ quân sự Gordon do UAE quản lý. Ông Ahmed nói: "Người lính này đã nổ súng vào các sĩ quan huấn luyện UAE và các quan chức quân đội Somalia khi họ bắt đầu cầu nguyện. 4 sĩ quan UAE bị thương trong khi 4 binh sĩ Somalia thiệt mạng. Binh sĩ này đã rời khỏi nhóm chiến binh Al-Shabaab trước khi được Somalia và UAE tuyển dụng làm lính".

Nhóm chiến binh Al-Shabaab, có liên hệ với tổ chức khủng bố Al Qaeda, đã nhận đứng sau vụ tấn công thông qua tuyên bố trên Đài phát thanh Al Andalus.

Các nhân viên y tế tại Bệnh viện Erdogan ở thủ đô Mogadishu xác nhận một sĩ quan cấp cao của UAE đã thiệt mạng và 4 sĩ quan khác bị thương nặng. Ngoài ra, khoảng 10 binh sĩ Somalia bị thương cũng đã được đưa đến bệnh viện.

Trong tuyên bố trên truyền hình, Tổng thống Somalia Hassan Sheikh Mohamud đã gửi lời chia buồn tới chính phủ UAE sau vụ việc.

Năm 2022, chính quyền Somalia đã phát động cuộc tấn công vào nhóm Al-Shabaab với sự trợ giúp của các lực lượng địa phương, sự hỗ trợ của Mỹ và lực lượng thuộc Liên minh châu Phi. Tuy nhiên, sau khi có nhiều kết quả đáng kể trong việc giành lại lãnh thổ, cuộc tấn công đến nay đang bị đình trệ, dấy lên câu hỏi về khả năng Somalia chống trả lại nhóm phiến quân Hồi giáo này.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xả súng tại căn cứ quân sự ở Somalia, 5 người thiệt mạng