Tin tức

Xả súng ở Mỹ giết 22 người, đã xác định được danh tính nghi phạm

Theo Tuổi trẻ 26/10/2023 11:34

Ít nhất 22 người thiệt mạng và 50-60 người bị thương trong vụ xả súng hàng loạt tối 25-10 ở TP Lewiston, bang Maine (Mỹ).

Chân dung Robert Card do cảnh sát công bố - Ảnh: CNN

Chân dung Robert Card do cảnh sát công bố - Ảnh: CNN

Theo Hãng tin Reuters, cảnh sát bang Maine và cảnh sát trưởng hạt Androscoggin báo cáo có một tay súng đang hoạt động vào tối 25/10.

Sở cảnh sát Lewiston đã xác định Robert Card là người có liên quan đến hai vụ xả súng.Theo một bài đăng trên Facebook của sở cảnh sát Lewiston, Card đã 40 tuổi, “có vũ trang và nguy hiểm”.

Lực lượng thực thi pháp luật ở Maine mô tả Card là một người hướng dẫn sử dụng súng được chứng nhận và là thành viên của Lực lượng dự bị Quân đội Mỹ.

Người phát ngôn cảnh sát bang, bà Amber Lagac, cho biết cảnh sát bang New Hampshire đang hỗ trợ tìm kiếm Card bằng cả trực thăng.

Sở Cảnh sát Lewiston công bố hình ảnh một chiếc xe có liên quan đến vụ xả súng - Ảnh: CNN

Sở Cảnh sát Lewiston công bố hình ảnh một chiếc xe có liên quan đến vụ xả súng - Ảnh: CNN

Theo Đài CNN, quan chức địa phương cho biết họ đã xác định một chiếc xe nghi liên quan tới vụ xả súng tại Lisbon, Maine. Lisbon cách thành phố Lewiston khoảng 12km về phía đông nam, nơi vụ nổ súng xảy ra 25/10.

Cảnh sát bang Maine cho biết trên nền tảng mạng xã hội X: "Có một kẻ xả súng đang hoạt động ở Lewiston. Chúng tôi yêu cầu mọi người trú ẩn tại chỗ. Vui lòng ở trong nhà và khóa cửa. Cơ quan thực thi pháp luật hiện đang điều tra tại nhiều địa điểm".

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Androscoggin đã đăng hai bức ảnh của một nghi phạm lên Facebook, cho biết y đang lẩn trốn.

Hình ảnh nghi phạm xả súng do Sở Cảnh sát Lewiston công bố - Ảnh: REUTERS

Hình ảnh nghi phạm xả súng do Sở Cảnh sát Lewiston công bố - Ảnh: REUTERS

Hơn 100 người có mặt tại sân chơi khi xảy ra xả súng

Theo báo New York Times, Nichoel Wyman Arel, cư dân Lewiston, về nhà vào khoảng 19h. Khi đi ngang qua Sparetime Recreation, một sân chơi bowling nơi cảnh sát Lewiston cho biết đã xảy ra một vụ nổ súng, Wyman Arel đã quay video từ ô tô của mình, cho thấy mọi người đang chạy khỏi sân chơi bowling, và các nhân viên cấp cứu đang điều trị cho nạn nhân.

Ông Justin Juray, chủ sở hữu sân chơi bowling nơi chính quyền cho biết vụ nổ súng đã xảy ra, nói bản thân có mặt vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng. Ông mô tả hiện trường "hoàn toàn hỗn loạn”.

Theo ông Juray, khoảng 100 đến 150 người có mặt tại sân chơi bowling vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng, trong đó có 20 trẻ em.

Tờ Sun Journal dẫn lời người phát ngôn của cảnh sát Lewiston cho biết có vụ xả súng tại ba cơ sở kinh doanh riêng biệt: Sparetime Recreation, nhà hàng Schengees Bar & Grille và một trung tâm phân phối Walmart.

Ngoài ra, một quan chức Mỹ cho biết Tổng thống Joe Biden đã được thông báo ngắn gọn và sẽ tiếp tục nhận được thông tin cập nhật.

Thống đốc bang Maine Janet Mills đã được thông báo tóm tắt về tình hình.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xả súng ở Mỹ giết 22 người, đã xác định được danh tính nghi phạm