Tin tức

Vụ giẫm đạp tại Ấn Độ: Đình chỉ 6 cảnh sát và các quan chức liên quan

T.H (theo báo Tin tức) 09/07/2024 21:15

Ngày 9/7, nhà chức trách Ấn Độ đã đình chỉ công tác 6 cảnh sát và các quan chức chính phủ với cáo buộc "sơ suất" trong khâu tổ chức buổi thuyết giảng tôn giáo.

Chú thích ảnh
Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ giẫm đạp ở thành phố Hathras, bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ ngày 2/7/2024

Theo kết quả xác minh sơ bộ của một ủy ban điều tra có thẩm quyền, các nhà tổ chức hoạt động không đáp ứng được các điều kiện đảm bảo an toàn, đồng thời không tuân thủ quy định của chính quyền địa phương. Số lượng người tham dự đông hơn 3 lần so với mức 80.000 người mà cơ quan chức năng cho phép.

Ủy ban điều tra trên cũng cáo buộc một quan chức cấp cao tại thành phố Hathras - địa điểm xảy ra thảm kịch, buông lỏng quản lý khi cấp phép tổ chức sự kiện. Trong khi đó, các quan chức và cảnh sát địa phương không thực hiện đúng chức trách, thẩm quyền và không báo cáo với các cấp cao hơn về hoạt động này.

Luật sư của nhà truyền giáo Suraj Pal Singh - người chủ trì buổi thuyết giảng - đã lên tiếng bác bỏ mọi cáo buộc đối với các nhà tổ chức, đồng thời cho rằng vụ giẫm đạp có liên quan "các phần tử chống đối xã hội" mà ông không xác định được danh tính.

Chính quyền bang Uttar Pradesh thông báo ủy ban điều tra trên không loại trừ "khả năng có một âm mưu lớn đằng sau vụ việc này", song cần thêm thời gian điều tra. Vụ việc xảy ra ngày 2/7 nói trên là một trong những thảm kịch giẫm đạp nghiêm trọng nhất trong những năm gần đây. Khoảng 250.000 người chen chúc tham gia buổi thuyết giảng tôn giáo. Đám đông tín đồ chạy theo và xin ban phước lành khi nhà thuyết giáo rời đi, từ đó giẫm đạp lên nhau và gây ra cảnh tượng kinh hoàng.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Vụ giẫm đạp tại Ấn Độ: Đình chỉ 6 cảnh sát và các quan chức liên quan
ss