Tin tức

Thủ tướng Ấn Độ chia buồn với gia đình các nạn nhân vụ giẫm đạp tang thương

T.H (theo báo Tin tức) 02/07/2024 21:22

Ngày 2/7, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ giẫm đạp ở một cuộc tụ họp tôn giáo của người Hindu tại bang Uttar Pradesh, miền Bắc nước này.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

Phát biểu tại Hạ viện "Lok Sabha", Thủ tướng Modi cũng thông báo rằng các nạn nhân sẽ được cung cấp mọi sự giúp đỡ cần thiết.

Thủ hiến bang Uttar Pradesh, ông Yogi Adityanath đã chỉ đạo một số quan chức cấp bang đến hiện trường, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương và các quan chức cảnh sát cung cấp mọi sự giúp đỡ có thể cho những người bị thương.

Theo hãng truyền thông địa phương NDTV, ít nhất 87 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong thảm kịch này. Một nhân chứng cho biết hầu hết mọi người tử vong do ngã xuống cống bên lề đường.

Ông Ashish Kumar, người quản lý khu vực Hathras, nơi xảy ra vụ việc, cho biết: "Vụ việc xảy ra do tình trạng quá tải vào thời điểm mọi người đang cùng rời khỏi địa điểm tổ chức" buổi lễ tôn giáo.

Uttar Pradesh là bang đông dân nhất Ấn Độ với trên 200 triệu người. Thủ hiến Adityanath đã ra lệnh điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Thủ tướng Ấn Độ chia buồn với gia đình các nạn nhân vụ giẫm đạp tang thương
ss