Đời sống văn hóa

Vũ đạo của Sơn Tùng M-TP gây sốt

VN (theo VnExpress) 13/06/2024 10:38

Điệu nhảy trong MV "Đừng làm trái tim anh đau" của Sơn Tùng M-TP thu hút hàng triệu lượt xem, giới trẻ cover.

so-n-tu-ng-mtp-jpeg-8067-1718200077(1).jpg
Sơn Tùng M-TP khoe vũ đạo trong MV hit mới

Sau khi ra mắt bài hát hôm 8/6, ca sĩ tiếp tục tung video giới thiệu điệu nhảy trong MV, đạt gần 8 triệu lượt xem trên kênh TikTok cá nhân. Anh khoe vũ đạo trên nền nhạc pop với tiết tấu trẻ trung, phối hợp cùng nhóm nhảy. Nhiều khán giả đánh giá các động tác của Sơn Tùng M-TP đơn giản, dễ thuộc, tạo hiệu ứng sinh động khi nhảy tập thể.

Đoạn nhạc tạo cơn sốt trong giới dance cover với hơn 78 nghìn video hưởng ứng. Nhật Minh - một TikToker với 3,2 triệu người theo dõi - thực hiện tiết mục tại London, Anh. Nhiều nhóm bạn trẻ cũng quay video, đồng thời sáng tạo thêm vũ đạo với các bản remix.

Người sáng tạo điệu nhảy trong MV Sơn Tùng M-TP là Cake (tên thật là Thatcha Kosolprapha), biên đạo - giáo viên múa người Thái Lan. Trên trang cá nhân, cô cho biết có cảm hứng nghĩ ra vũ đạo từ lần đầu tiên được nghe ca khúc. Cake vào nghề từ năm 2010, từng theo học nhảy street jazz, múa ballet, nhảy đương đại. Cô cũng được đào tạo tại trung tâm dạy nhảy Broadway Dance Center, New York (Mỹ), sau đó trở thành đại sứ thương hiệu trang phục thể thao, làm giám khảo cho các cuộc thi nhảy ở Thái Lan, Myanmar.

MV Đừng làm trái tim anh đau hiện thu hút hơn 15 triệu lượt xem, dẫn đầu YouTube Việt Nam 5 ngày qua. Ca khúc đánh dấu sự trở lại của Sơn Tùng M-TP với dòng pop ballad, tương tự loạt hit Nơi này có anh, Có chắc yêu là đây, Muộn rồi mà sao còn. So với các sáng tác gần đây của anh, như There’s no one at all, Making my way, bài mới được phối khí đơn giản hơn, giúp ca sĩ thoải mái thể hiện chất giọng với lối hát bay bổng.

Ca sĩ sáng tác ca khúc từ bốn năm trước, giữ kín thông tin về thể loại đến ngày ra mắt. Qua bài hát, anh gửi gắm thông điệp: "Hãy mở rộng trái tim trước âm nhạc, chúng ta sẽ nhận lại những quả ngọt từ cuộc sống". Bạn diễn cùng Sơn Tùng M-TP trong MV là Pimtha, một trong những hot girl được quan tâm nhất ở Thái Lan với 4,7 triệu người theo dõi trên Instagram.

Sơn Tùng M-TP tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, 30 tuổi, tại Thái Bình. Anh bén duyên ca hát với ca khúc Cơn mưa ngang qua vào tháng 8/2011. Năm 2012, anh đỗ thủ khoa Nhạc viện TP Hồ Chí Minh, được nhạc sĩ Huy Tuấn dìu dắt. Anh tạo dấu ấn qua loạt bài hit Lạc trôi, Chúng ta không thuộc về nhau, Hãy trao cho anh. Năm 2015, ca sĩ đóng phim điện ảnh Chàng trai năm ấy (đạo diễn Quang Huy), thành công với doanh thu 60 tỷ đồng.

Anh từng đoạt nhiều giải thưởng như: Nghệ sĩ xuất sắc khu vực Đông Nam Á (MTV Europe Music Awards 2015), Single của năm (Làn sóng xanh 2015), Ca sĩ của năm (Cống hiến 2016), Ca sĩ được yêu thích nhất (Làn sóng xanh 2016), ca sĩ đầu tiên của Việt Nam nhận nút vàng YouTube.

VN (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vũ đạo của Sơn Tùng M-TP gây sốt
    ss