Tin tức

Vợ anh Hậu ở Ái Quốc thừa nhận gian dối để huy động hàng trăm tỷ đồng, không còn khả năng thanh toán

PV 07/03/2024 14:26

Chị Đinh Thị Lượt (còn gọi là Tuyết), là vợ anh Vũ Văn Hậu ở khu Đồng Pháp, phường Ái Quốc, TP Hải Dương (Hải Dương) thừa nhận với phóng viên Báo Hải Dương rằng mình đã gian dối để huy động tiền, hiện không còn khả năng thanh toán.

img_20240119_110934-1-.jpg
Chị Đinh Thị Lượt cho biết ngôi nhà của vợ chồng chị ở khu Đồng Pháp, phường Ái Quốc (TP Hải Dương) đã thế chấp ngân hàng và không còn khả năng trả nợ

Tối 6/3, phóng viên Báo Hải Dương gặp trực tiếp chị Đinh Thị Lượt (còn gọi là Tuyết), sinh năm 1989, ở khu Đồng Pháp, phường Ái Quốc (TP Hải Dương) để làm rõ thêm thông tin việc vợ chồng chị Lượt (chồng là anh Vũ Văn Hậu, sinh năm 1986) đã huy động và đứng trước nguy cơ làm mất hàng trăm tỷ đồng tiền vốn của nhiều người.

Trao đổi với phóng viên, chị Lượt thừa nhận đã thông tin sai sự thật về việc đang đầu tư trong doanh nghiệp là nhà thầu chuyên lắp đặt điều hòa nhiệt độ ở các công trình lớn. Chị Lượt cho biết việc gian dối và trả mức lợi nhuận cao nhằm huy động vốn của mọi người thuận lợi hơn. Số tiền huy động được chị Lượt sử dụng đầu tư bất động sản và dùng trả lãi cho mọi người.

Chị Lượt nói hiện không còn khả năng thanh toán, trả lại tiền cho những người đã huy động. Phần lớn số tiền mọi người đưa cho trong giai đoạn cuối, chị Lượt đã chi trả cho một phụ nữ tên Xuân ở TP Hải Dương. Chị Xuân cũng là người được chị Lượt huy động vốn và trả lợi nhuận “khủng”.

(Trích video chị Đinh Thị Lượt trả lời phóng viên Báo Hải Dương)

Chị Lượt cho biết vợ chồng chị đang tạm trú tại Quảng Ninh và chưa nhận được thông tin cơ quan công an mời đến làm việc.

Theo một số nạn nhân của chị Lượt, sau khi làm đơn trình báo, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Hải Dương) đã mời họ đến làm việc. Người dân mong rằng cơ quan công an sẽ đẩy nhanh tiến độ giải quyết tin báo, sớm xác minh, làm rõ vụ việc.

PV
(0) Bình luận
Vợ anh Hậu ở Ái Quốc thừa nhận gian dối để huy động hàng trăm tỷ đồng, không còn khả năng thanh toán