Tài chính - Ngân hàng

VN-Index rung lắc, chốt phiên giảm nhẹ

T.H (theo VnExpress) 16/04/2024 17:00

Sau khi bị nhuộm đỏ, có lúc thủng mốc 1.200 điểm, VN-Index nhanh chóng cải thiện ở những phút cuối phiên và chốt ở 1.215 điểm.

untitled-2.jpg
VN-Index nhanh chóng cải thiện ở những phút cuối phiên

Chốt phiên giao dịch chiều 16/4, các mã cổ phiếu giao dịch nhiều trên sàn chứng khoán của doanh nghiệp đang hoạt động tại Hải Dương tiếp tục ghi nhận mức giảm. APH (Tập đoàn An Phát Holdings) vẫn ghi nhận mức giảm cao nhất là 3,23%. Tiếp đến là KBC (Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc) giảm 1,61%%; AAA (Công ty CP Nhựa An Phát Xanh) giảm 1,49%; HPG (Tập đoàn Hòa Phát) giảm 0,53%.

VN-Index mở cửa trong sắc xanh, rồi nhanh chóng rơi về dưới tham chiếu. Chỉ số này rung lắc liên tục trong nửa đầu buổi sáng, trước khi bước vào đà giảm liên tục đến cuối phiên.

Thị trường diễn biến xấu hơn trong buổi chiều khi chỉ số đại diện sàn HoSE rớt khỏi vùng 1.200 điểm. Đến khoảng 13h25, VN-Index sụt về dưới 1.192 điểm - tức giảm gần 25 điểm so với tham chiếu.

Sau phiên ATC, đà giảm được thu hẹp, VN-Index chốt phiên ở 1.215,7 điểm, thấp hơn khoảng 1 điểm so với hôm qua. VN30-Index có diễn biến khả quan hơn khi tăng 4,8 điểm.

Chỉ số giảm nhẹ, nhưng toàn sàn HoSE có 361 mã đóng cửa trong sắc đỏ, nhiều gấp 2,6 lần so với chiều ngược lại. Thị trường chủ yếu được cải thiện bởi một số mã có vốn hóa lớn.

Nhìn chung, bất động sản và chứng khoán là hai nhóm diễn biến tiêu cực. NVL chốt phiên thấp hơn 4,5% so với tham chiếu, DXG lùi thêm 4,3%. Các mã khác như DIG, PDR, CEO, CII cùng giảm với biên độ từ 2% trở lên.

Trong lĩnh vực chứng khoán, mã EVF sụt 4,6% thị giá. Còn lại các cổ phiếu có thanh khoản cao như VIX, VND, VCI chủ yếu giảm dưới 2%. Ngành này vẫn có một số mã ngược dòng thị trường, như CTS tăng 5,4% hay MBS tăng 2,2%.

Ở chiều ngược lại, ngân hàng là nhóm tích cực nâng đỡ thị trường. Bốn cổ phiếu dẫn đầu việc góp điểm cho VN-Index đều thuộc ngành này, lần lượt là TCB, BID, CTG và MBB. Kế đến là LPB, VPB và ACB. Mức tăng phổ biến của các cổ phiếu ngân hàng quanh 1-2%.

Mức giảm của VN-Index thu hẹp hơn hôm qua một phần đến từ đà bán tháo dần hạ nhiệt. Thanh khoản sàn HoSE hôm nay giảm hơn 3.200 tỷ về khoảng 30.300 tỷ đồng.

Tín hiệu tích cực khác là khối ngoại trở lại mua ròng sau hai phiên xả hàng, nhưng giá trị mua ròng của họ chỉ hơn 70 tỷ đồng.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VN-Index rung lắc, chốt phiên giảm nhẹ