Tài chính - Ngân hàng

Chứng khoán phục hồi

T.H (theo VnExpress) 26/03/2024 16:30

Rung lắc nhẹ ở đầu phiên nhưng đồ thị VN-Index giữ sắc xanh cả ngày, và chốt tăng hơn 14 điểm nhờ trợ lực lớn từ nhóm cổ phiếu trụ.

Đồ thị của VN-Index và VN30-Index có diễn biến tương đồng. Ảnh: BSC
Đồ thị của VN-Index và VN30-Index có diễn biến tương đồng

Chỉ số đại diện sàn HoSE dao động trong những phút đầu giao dịch, khi dư âm từ áp lực bán ở phiên hôm qua vẫn còn. Sắc xanh sau đó xuất hiện trở lại trên đồ thị, song quanh mức tham chiếu.

Sang buổi chiều, VN-Index tích lũy điểm số lần lượt theo lực cầu. Chốt phiên, chỉ số này tăng hơn 14,3 điểm, lên 1.282,2 điểm.

Số lượng cổ phiếu tăng gấp 2,5 lần so với mã giảm giá, lần lượt là 342 và 139 mã. Thị trường được hỗ trợ lớn bởi cổ phiếu trụ khi rổ VN30 có 26 mã đạt sắc xanh. Đồ thị của VN-Index cũng có hình thái tương tự VN30-Index.

VND là cổ phiếu được giao dịch sôi động nhất hôm nay với thanh khoản gần 1.900 tỷ đồng, chiếm 8,6% toàn thị trường TP HCM. Mã này chủ yếu khớp lệnh trong sắc đỏ và kết phiên giảm 2,1%.

Mã chứng khoán của VNDirect đang bị ảnh hưởng sau sự cố hacker tấn công vào hôm qua. Trang web của đơn vị này hiện vẫn báo đang khắc phục, chưa thể kết nối trở lại.

Trong khi đó, phần lớn cổ phiếu ngành chứng khoán có diễn biến tích cực. VIX tăng 3,7%, với thanh khoản hơn 730 tỷ đồng. Các mã SSI, SHS, VCI, MBS, FTS đều tích lũy thêm 1-2,3%.

Bảng điện ngành ngân hàng và bất động sản cũng có nhiều sắc xanh. Các mã tăng giá tốt của hai lĩnh vực này, gồm VPB, TCB, HDB, KBC, TCH, KDH, HPX.

Tuy nhiên, thị trường lặp lại tình trạng thanh khoản ngược chiều điểm số. Tổng giá trị giao dịch sàn HoSE giảm gần 7.400 tỷ, về khoảng 21.900 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng gần 175 tỷ đồng. Đây là phiên thứ 11 liên tiếp họ xả hàng.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chứng khoán phục hồi