Xem - Nghe - Đọc

Vịnh Hạ Long tiếp tục được chọn làm bối cảnh phim của Hollywood

Theo Vietnam+ 01/10/2023 09:52

Hình ảnh Vịnh Hạ Long xuất hiện đầy ấn tượng với núi non trùng điệp, mặt nước phẳng lặng, xanh biếc trong trailer phim "The Creator" (Kẻ kiến tạo), có mức vốn đầu tư lên đến 80 triệu USD.

Vinh Ha Long tiep tuc duoc chon lam boi canh phim cua Hollywood hinh anh 1
Vịnh Hạ Long có gần 2.000 hòn đảo lớn nhỏ, được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp kỳ vĩ, độc đáo

Vịnh Hạ Long một lần nữa đã trở thành bối cảnh trong một bộ phim của Hollywood, sau “Kong: The Skull of Island,” đó là “The Creator” - phim viễn tưởng của đạo diễn Gareth Edwards.

Hình ảnh Vịnh Hạ Long đã xuất hiện đầy ấn tượng trong trailer phim "The Creator" (Kẻ kiến tạo), với mức đầu tư lên đến 80 triệu USD.

Trong trailer kéo dài 2 phút, hình ảnh Vịnh Hạ Long xuất hiện ở phân cảnh 1 phút 14 giây. Khung cảnh Vịnh Hạ Long với núi non trùng điệp, mờ ảo đặc trưng, mặt nước phẳng lặng, xanh biếc gây ấn tượng với người xem.

Đạo diễn Gareth Edwards đã khéo léo mang văn hóa phương Đông lên màn ảnh rộng và sử dụng hình ảnh độc đáo để tạo nên một thế giới tương lai đa dạng và hấp dẫn. Bộ phim có sự xuất hiện của nhiều diễn viên nổi tiếng trên thế giới, trong đó có sự góp mặt của diễn viên Ngô Thanh Vân.

"The Creator" được khởi chiếu tại rạp ngày 29/9.

Với vẻ đẹp hùng vĩ nhưng rất nên thơ, Vịnh Hạ Long đã từng xuất hiện trong rất nhiều bộ phim quốc tế.

Vinh Ha Long tiep tuc duoc chon lam boi canh phim cua Hollywood hinh anh 2
Hình ảnh núi non trùng điệp của Vịnh Hạ Long xuất hiện trong phim The Creator (Kẻ kiến tạo)

Gần đây nhất, vào năm 2017, bộ phim “Kong: Skull Island” (Kong: Đảo Đầu lâu) do đạo diễn Vogt - Roberts thực hiện với nhiều cảnh quay tuyệt đẹp về Vịnh Hạ Long đã được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn cầu.

Trong phim, Vịnh Hạ Long hiện lên thật ấn tượng, hoành tráng với hệ thống đảo đá trùng trùng điệp điệp, nhấp nhô trên mặt biển trong xanh.

Sau khi công chiếu, bộ phim đã tạo nên “cơn sốt” phòng vé với khán giả Việt Nam. Hơn thế nữa, việc đạo diễn Jordan Vogt - Roberts được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam đã khiến cho bộ phim “Kong: Skull Island” càng được công chúng chú ý nhiều hơn.

Trước đó, vào năm 2015, Vịnh Hạ Long từng xuất hiện đầy huyền ảo, đẹp như cổ tích trong bộ phim “Pan và vùng đất Neverland” do Hollywood đầu tư sản xuất.

Đặc biệt, khi nói đến những bộ phim thành công, nổi bật nhất với bối cảnh quay ở Vịnh Hạ Long, không thể không nhắc đến bộ phim “Đông Dương” (Indochine) của đạo diễn người Pháp Régis Wargnier, công chiếu lần đầu năm 1992.

Với tình tiết hấp dẫn, cảnh quay đẹp, nên thơ, “Đông Dương” đã được trao giải “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc” tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 65.

Không chỉ tạo sức hút trong phim, hình ảnh Vịnh Hạ Long còn xuất hiện ở áp phích hay trailer quảng cáo của bộ phim này. Hiệu ứng tuyên truyền, quáng bá từ bộ phim này là không thể phủ nhận. Bởi rất nhiều người sau khi xem bộ phim “Đông Dương” đã tìm hiểu và đến tham quan Vịnh Hạ Long với mong muốn được tận mắt chứng kiến, khám phá vẻ đẹp đặc biệt của cảnh quan nơi đây, nhất là các du khách đến từ châu Âu.

Không chỉ được các nhà làm phim nước ngoài chú ý, Vịnh Hạ Long còn xuất hiện khá nhiều trong các bộ phim truyền hình hay các thước phim tài liệu của Việt Nam như “Cả một đời ân oán”, “Gương trời”

Trong các bộ phim này, Vịnh Hạ Long được khai thác ở nhiều khía cạnh, từ vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên cho đến các nét đẹp trong văn hóa của cộng đồng ngư dân sinh sống trên Vịnh Hạ Long trước đây.

Qua những cái tên kể trên, có thể thấy rằng Vịnh Hạ Long đã và đang là bối cảnh, tư liệu đắt giá mà các nhà làm nghệ thuật muốn tìm tòi, khai thác. Sự thành công, nổi tiếng của các tác phẩm điện ảnh không thể không kể đến sự đóng góp từ Vịnh Hạ Long.

Ngược lại, việc được lựa chọn làm bối cảnh trong các bộ phim nổi tiếng cũng là một cơ hội “vàng” để tuyên truyền, quảng bá du lịch Vịnh Hạ Long đến với công chúng trên toàn cầu.

Vinh Ha Long tiep tuc duoc chon lam boi canh phim cua Hollywood hinh anh 3
Hòn Trống Mái - biểu tượng của du lịch Hạ Long, có tên gọi khác là hòn Gà Chọi

Mới đây, ngày 16/9/2023, Ủy ban Di sản thế giới UNESCO đã công nhận quần thể Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà (thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng) là Di sản thiên nhiên thế giới.

Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà được UNESCO công nhận di sản thế giới bởi nơi đây có các khu vực với vẻ đẹp thiên nhiên bao gồm đảo đá vôi có thảm thực vật che phủ; đỉnh nhọn núi đá vôi nhô lên trên mặt biển cùng với đặc điểm karst liên quan như các mái vòm, hang động.

Với 1.133 hòn đảo đá vôi muôn hình, muôn vẻ (775 đảo đá vôi thuộc Vịnh Hạ Long và 358 đảo đá vôi thuộc Quần đảo Cá Bà) được bao phủ bởi thảm thực vật phong phú trên mặt nước lấp lánh màu ngọc bích, Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà hiện lên như một bàn cờ bằng đá quý; nước non trùng điệp, thanh bình; những bãi cát trắng mịn, tinh khôi.

Với sự giao thoa của núi rừng và biển đảo, Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà có mức độ đa dạng cao của châu Á khi sở hữu 7 hệ sinh thái biển-đảo, nhiệt đới, cận nhiệt đới liền kề, kế tiếp nhau phát triển.

Trước đó, Vịnh Hạ Long được UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1994 và năm 2000.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Vịnh Hạ Long tiếp tục được chọn làm bối cảnh phim của Hollywood