Đời sống văn hóa

Ngô Thanh Vân xin đạo diễn Hollywood thoại tiếng Việt trong "Kẻ kiến tạo"

Theo Vietnamnet 26/09/2023 10:52

Ngô Thanh Vân chia sẻ: "Khi tham gia bất cứ dự án nào của Hollywood tôi luôn đổi nguồn gốc nhân vật thành người Việt. Còn nếu đó đã là một nhân vật Việt Nam rồi thì mình hay thêm những yếu tố đặc trưng của Việt Nam vào các câu thoại tiếng Việt".

Tạo hình của Ngô Thanh Vân trong phim "Kẻ kiến tạo".

The Creator (Kẻ kiến tạo), bộ phim giả tưởng Hollywood có sự góp mặt của Ngô Thanh Vân sẽ ra rạp từ 29/9. Trong phim, "đả nữ" quê Trà Vinh sẽ tái xuất với vai người máy AI tên Kami. Kami là một người máy trong hành trình của Joshua (John David Washington) và “vũ khí hủy diệt” Alfie (Madeleine Yuna Voyles).

Phim do Gareth Edwards đạo diễn lấy bối cảnh tương lai gần khi chiến tranh bùng nổ giữa AI và con người nổ ra với khu vực Châu Á Mới, cũng là trung tâm chiến sự. Kẻ kiến tạo đang được fan Việt chú ý bởi có nhiều cảnh quay ruộng bậc thang và núi đá vôi ở Việt Nam cũng như sự xuất hiện của Ngô Thanh Vân.

"Cảm thấy thật sự may mắn khi có thể được cùng đồng hành với những bộ phim và dự án lớn. Mặc dù chưa có thể gọi là hoành tráng thì cũng tự cảm thấy rất tự hào. Từng bước một chinh phục dãy núi lớn", Ngô Thanh Vân chia sẻ trên trang cá nhân tối 25/9 ngay sau buổi công chiếu Kẻ kiến tạo tại TP Hồ Chí Minh.

Khán giả sẽ không khó nhận ra những câu thoại tiếng Việt của Kami trong Kẻ kiến tạo. Ngô Thanh Vân chia sẻ: “Khi tham gia bất cứ dự án nào của Hollywood, tôi luôn đổi nguồn gốc nhân vật thành người Việt. Còn nếu đó đã là một nhân vật Việt Nam rồi mình hay thêm những yếu tố đặc trưng của Việt Nam vào các câu thoại tiếng Việt. Bởi tôi nghĩ rằng khi đã có cơ hội xuất hiện trong một dự án quốc tế mình luôn mong muốn tạo ấn tượng gì đó để nói cho mọi người biết mình là một người Việt Nam. Những câu thoại tiếng Việt trong Kẻ kiến tạo cũng là do tôi tự thêm vào".

Từng tham gia nhiều dự án Hollywood, Ngô Thanh Vân luôn tận dụng mọi cơ hội để mang yếu tố Việt Nam vào nhân vật mình đóng.

Nữ diễn viên cho biết mình đã thảo luận với đạo diễn Gareth Edwards nhiều chi tiết xoay quanh bối cảnh và ngôn ngữ Việt Nam trong phim: "Gareth là một người đạo diễn rất hiền lành nhưng đầy sáng tạo và cho diễn viên sự tự do thể hiện vai diễn trong phạm vi nhân vật của mình. Khi làm việc với Gareth, tôi cảm thấy thực sự rất thoải mái và hai người cũng có bàn bạc với nhau để đóng góp và chia sẻ thêm về những bối cảnh, những câu từ của Việt Nam. Gareth đã cho tôi hoàn toàn tự do để có thể sáng tạo những lời thoại cho nhân vật Kami".

Từng có cơ hội hợp tác với Dương Tử Quỳnh trong Crouching Tiger, Hidden Dragon: Sword of Destiny, Ngô Thanh Vân tiết lộ giải Oscar của đàn chị đã mở ra cơ hội cho nhiều diễn viên quốc tế và bằng chứng chính là Kẻ kiến tạo: “Tôi nghĩ vai diễn của Dương Tử Quỳnh với giải Oscar hồi đầu năm đã bắt một nhịp cầu cho diễn viên trên toàn thế giới không chỉ riêng nói về diễn viên Châu Á.

Bởi vì nó nói về sự khác biệt của toàn bộ các diễn viên đến từ những nước mà tiếng Anh không phải ngôn ngữ chính. Điều này đã được chứng tỏ ngay trong Kẻ kiến tạo và tôi thấy rõ ràng là họ đã cởi mở hơn với những diễn viên nước ngoài. Đây cũng là cơ hội để những người còn lại có thể thử sức và cho thấy thêm rất nhiều màu sắc trên toàn cầu".

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Ngô Thanh Vân xin đạo diễn Hollywood thoại tiếng Việt trong "Kẻ kiến tạo"