Giáo dục

Việc thành lập Trường Mầm non thực hành Hoa Sen chưa phù hợp với phân cấp

PV 30/11/2023 20:00

Thông qua buổi làm việc, Ban Văn hoá - Xã hội hoàn thiện một số nội dung trình Kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh khóa XVII.

vhxh1.jpg
Đồng chí Nguyễn Khắc Toản, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Chiều 30/11, Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh làm việc với Sở Nội vụ và một số đơn vị liên quan về tờ trình, dự thảo Nghị quyết “Quy định thí điểm chính sách hỗ trợ giáo viên ngành giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Hải Dương”; thảo luận về mô hình hoạt động, cơ chế tài chính đối với các trường thực hành sư phạm trực thuộc Trường Đại học Hải Dương.

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Khắc Toản.

Theo dự thảo Nghị quyết “Quy định thí điểm chính sách hỗ trợ giáo viên ngành giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Hải Dương”, ngoài xác định người, thời gian hỗ trợ thì đề xuất mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/người/tháng đối với giáo viên các cơ sở giáo dục mầm non công lập; 700.000 đồng/người/tháng đối với giáo viên có mức lương (gồm lương và phụ cấp hiện hưởng) dưới 6.000.000 đồng/tháng kể từ ngày 1/1/2024 đến khi tăng lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 hoặc dưới 7.400.000 đồng/tháng kể từ khi tăng lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018. Thời gian đề nghị hỗ trợ từ ngày 1/1/2024 đến ngày 31/12/2025.

vhxh3.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Hường, Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội phát biểu tại buổi làm việc

Về mô hình hoạt động, cơ chế tài chính đối với các trường thực hành sư phạm trực thuộc Trường Đại học Hải Dương, các đại biểu cho rằng việc thành lập Trường Mầm non thực hành Hoa Sen là chưa phù hợp với phân cấp. Cần xác định lại một số nội dung về quyết định thành lập trường...

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Khắc Toản, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng đối với mô hình hoạt động của các trường thực hành sư phạm thuộc Trường Đại học Hải Dương, cần xem xét các văn bản quy định tại thời điểm thành lập xem có chính xác hay không. Trường Đại học Hải Dương cần xác định lại mô hình hoạt động của các trường này để đưa ra đề xuất phù hợp, bảo đảm hoạt động hiệu quả, phục vụ sự nghiệp giáo dục của tỉnh.

chxh2.jpg
Lãnh đạo Trường Đại học Hải Dương báo cáo về mô hình hoạt động của các trường thực hành sư phạm

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Hường, Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh đề nghị Sở Nội vụ tiếp thu ý kiến đóng góp của đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Khắc Toản và các đơn vị liên quan để hoàn thiện tờ trình, dự thảo nghị quyết nhằm bảo đảm không bỏ sót người thuộc diện được hỗ trợ, mức hỗ trợ. Các quy định nghị quyết dễ thực hiện, tránh những hiểu lầm về câu chữ, bố cục lại một số phần cho phù hợp hơn.

Đồng chí Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh cũng yêu cầu Trường Đại học Hải Dương và các đơn vị liên quan xác định chính xác loại hình hoạt động của nhà trường và có đề xuất phù hợp.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việc thành lập Trường Mầm non thực hành Hoa Sen chưa phù hợp với phân cấp