Giáo dục

TP Hải Dương cho phép 22 trường học vận động tài trợ

THẾ ANH 01/11/2023 10:45

Nội dung vận động tài trợ của các trường chủ yếu là những thiết bị phục vụ dạy học và phục vụ học sinh.

00:00

tiu-hoc-viet-hoa(1).jpg
Trường Tiểu học Việt Hoà đã được phê duyệt kế hoạch vận động tài trợ trang bị máy chiếu phục vụ dạy học

22 trường ở TP Hải Dương được phê duyệt kế hoạch vận động tài trợ, gồm có 8 trường mầm non: Tứ Minh, Tân Hưng, Ngọc Sơn, Nguyễn Trãi, An Thượng, Hải Tân, Hoa Sứ, Ái Quốc. Cấp tiểu học có 12 trường, gồm: Việt Hòa, Gia Xuyên, Nhị Châu, Đặng Quốc Chinh, Ái Quốc, An Thượng, Bình Hàn, Thanh Bình, Tiền Tiến, Trần Quốc Toản, Thạch Khôi, Tứ Minh. Cấp THCS có 2 trường: Hải Tân và Tân Bình.

Nội dung vận động tài trợ của các trường chủ yếu là các thiết bị phục vụ dạy học như máy chiếu, màn hình máy chiếu, ti vi; thiết bị phục vụ hoạt động trải nghiệm, vận động của trẻ. Ngoài ra, các trường còn vận động tài trợ để tăng cường cơ sở vật chất trong lớp phục vụ học sinh như điều hoà nhiệt độ, bình nước nóng lạnh, rèm che nắng…

Sau khi được phê duyệt, các trường đang triển khai các bước theo Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT ngày 3/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về tài trợ cho các trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Theo quy định, cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS phải báo cáo phòng giáo dục và đào tạo cấp huyện trước khi tổ chức vận động tài trợ.

Năm học 2023-2024, TP Hải Dương có trên 100 trường mầm non, tiểu học và THCS.

THẾ ANH
(0) Bình luận
TP Hải Dương cho phép 22 trường học vận động tài trợ