[Video] San lấp lấn chiếm sông Tràng

11/03/2022 08:16

Người dân thôn Lãng Xuyên, xã Gia Tân (Gia Lộc) phản ánh tới Báo Hải Dương về việc một số hộ dân trong thôn lấn chiếm lòng sông Tràng đoạn chảy qua thôn.


Gia đình ông Nguyễn Đức Liễu ở thôn Lãng Xuyên, xã Gia Tân (Gia Lộc) tự ý san lấp, xây dựng lấn chiếm một phần sông Tràng

Điển hình nhất là gia đình ông Nguyễn Đức Liễu đang xây một số công trình và san lấp, lấn chiếm một phần lòng sông. Người dân đã nhiều lần ý kiến tới thôn và xã về việc này.

Qua tìm hiểu thực tế cho thấy gia đình ông Liễu đang làm nhà, san lấp và xây dựng một số công trình khác cạnh sông. Nhà đã xây xong phần móng, phần đuôi nhà sát ra bờ sông. Gia đình ông Liễu còn san lấp, trồng cây lấn chiếm một phần lòng sông.

Trao đổi với phóng viên, gia đình ông Liễu cũng thừa nhận việc xây dựng và san lấp, trồng cây lấn chiếm một phần lòng sông là đúng sự thật. Ông Liễu cho rằng nhiều hộ khác lấn chiếm được thì gia đình ông cũng làm.

Theo biên bản làm việc của Ban công tác Mặt trận thôn Lãng Xuyên ngày 24.2, đầu tháng 2 gia đình ông Liễu hạ móng xây nhà mới và tự ý san lấp đất trái phép. Thôn đã yêu cầu ông Liễu khắc phục trả lại nguyên trạng phần diện tích lấn chiếm. 

Đại diện lãnh đạo UBND xã Gia Tân cho biết sau khi nhận được phản ánh của người dân và căn cứ vào biên bản làm việc của thôn Lãng Xuyên, ngày 7.3, UBND xã đã cử đoàn đến làm việc với gia đình ông Liễu. Đoàn đã xác định nguồn gốc đất, diện tích đất theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đo đạc hiện trạng.

Kết quả, diện tích theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình ông Liễu rộng hơn 308 m2, diện tích đã lấn chiếm là hơn 692 m2. Gia đình ông Liễu đã san lấp lấn chiếm kể từ phần đất của gia đình ra sông Tràng dài 4 m. Ngoài ra, đoàn làm việc xác định một hộ dân bên cạnh nhà ông Liễu cũng san lấp lấn chiếm ra sông khoảng 50 m2.

UBND xã Gia Tân đã lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai, xác định gia đình ông Liễu lấn chiếm đất công thuộc quyền quản lý của UBND xã. Trong 15 ngày (từ 7-22.3), ông Liễu phải khôi phục trả lại hiện trạng. Sau thời gian trên, nếu không thực hiện, cơ quan chức năng sẽ tiến hành các bước theo quy định của pháp luật.

ANH THẾ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] San lấp lấn chiếm sông Tràng