Thông tin nhu cầu vật liệu san lấp cho các dự án

21/04/2023 17:32

Việc thống kê nhu cầu và khối lượng vật liệu san lấp giúp Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương có cơ sở tham mưu, báo cáo UBND tỉnh về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.


Nhiều công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh đang thiếu vật liệu san lấp. Trong ảnh: Dự án thi công đường vành đai 1, TP Hải Dương

Ngày 21.4, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương đã đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và UBND cấp huyện cung cấp các thông tin về nhu cầu, khối lượng nguyên liệu làm vật liệu san lấp cần sử dụng cho các dự án đang thi công, các dự án có trong kế hoạch đầu tư công trên địa bàn tỉnh trong năm 2023 và giai đoạn 2023 – 2025, dự kiến đến năm 2030 và các giai đoạn tiếp theo.

Thời gian gửi thông tin về Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 27.4.2023.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, việc thống kê nhu cầu và khối lượng vật liệu san lấp để sở tham mưu báo cáo UBND tỉnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các dự án khai thác đất làm vật liệu san lấp. Đồng thời, tỉnh có giải pháp để tăng nguồn cung đất làm vật liệu san lấp trong năm 2023, qua đó góp phần bảo đảm tiến độ các công trình, dự án.

Hiện nay, thực trạng thiếu nguồn cung vật liệu san lấp, đặc biệt là cát lấp và đất đồi đã làm ảnh hưởng lớn tới tiến độ thi công của các dự án và khiến các nhà thầu xây dựng gặp rất nhiều khó khăn. Phần lớn các nhà thầu phải xoay xở tìm cách khắc phục và đối mặt với nhiều rủi ro, thiệt hại về kinh tế. Báo Hải Dương ngày 14.4.2023 đã có bài phản ánh về nội dung nàyXem tại đây.

PHAN ANH

(0) Bình luận
Thông tin nhu cầu vật liệu san lấp cho các dự án