Về quê ăn Tết

29/01/2022 18:11

 Sau bữa cơm tối, vợ chồng anh Sửu ngồi uống nước bàn chuyện về quê ăn Tết.

- Em xem còn gì mua sắm nốt đi rồi về quê ăn Tết với ông bà cho sớm.

- Lương thưởng của cả hai vợ chồng chẳng đáng bao nhiêu. Em cộng dồn các khoản đây may ra thì đủ biếu ông bà nội ngoại hai bên và sắm được vài thứ- chị Sửu thở dài nói.

- Năm nay dịch dã, kinh tế khó khăn quá. Công ty mình may vẫn còn tý thưởng Tết chứ nhiều nơi năm nay coi như không có Tết- anh Sửu động viên vợ.

- Thì vẫn biết thế, nhưng Tết nhiều khoản vẫn phải chi tiêu anh ạ. Hay anh xem năm nay vợ chồng mình không về quê ăn Tết mà chỉ gửi quà về cho ông bà nội ngoại thôi- chị Sửu nhăn nhó nói.

 - Cả năm có một cái Tết để gia đình sum họp. Nhất là năm nay dịch dã, vợ chồng con cái có về thăm ông bà được đâu, nên về em ạ.

 - Biết Tết là sum họp nhưng tiền nong không có, về quê lại kèm thêm bao nhiêu thứ quà cáp nội ngoại, sắm sửa ở nhà, rồi tiền mừng tuổi... mà chỉ có vài đồng thưởng không thấm vào đâu anh ạ.

- Em đừng đặt nặng vấn đề quà cáp thế. Anh nghĩ năm nay dịch dã, cả nhà không ai bị Covid-19 đã là may lắm rồi. Từ xưa tới nay, ông bà hai bên có đặt nặng chuyện quà cáp, biếu xén đâu mà em cứ lo nghĩ quá.

 Thấy vợ không nói gì, anh Sửu tiếp lời:

- Bố mẹ nào cũng chỉ mong được nhìn thấy các con bình an, khỏe mạnh. Nếu em để ông bà biết việc vợ chồng mình vì chút tiền biếu Tết mà không về thì ông bà sẽ buồn lắm đấy. Thôi thì có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít em ạ miễn là cả nhà khỏe mạnh, bình an và cùng sum họp dịp Tết là được rồi.

Đúng lúc này có điện thoại của ông bà nội gọi giục hai vợ chồng anh Sửu đưa các cháu về quê ăn Tết. Ông bà còn dặn thêm ở nhà đã sắm Tết đủ đầy, chỉ cần con cháu về ăn Tết là được.

- Ông bà đã nói thế em yên tâm về quê ăn Tết nhé- anh Sửu cười nói.

- Thì em cũng chỉ muốn biếu ông bà hai bên thêm chút, chứ cũng đâu có ý gì. Giờ thì em hiểu rồi. Thế mai mình về luôn anh nhé- chị Sửu tươi cười nói.

TÂM PHÚC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Về quê ăn Tết
    ss