Thị trường

Vàng đồng loạt giảm giá

Theo TTXVN 30/10/2023 09:29

Giá vàng trong nước sáng ngày 30/10 đồng loạt giảm.

Chú thích ảnh
Giá vàng SJC ở mức 70,05 - 70,95 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa

Cụ thể, thời điểm 9 giờ, tại thị trường Hà Nội, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 70,05 - 70,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tập đoàn Vàng Bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 70,1 - 70,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 70,05 - 70,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng thế giới rạng sáng ngày đầu tuần có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 2,3 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống còn 2.003,3 USD/ounce.

Vàng tiếp tục giữ được đà tăng khi được hỗ trợ bởi tâm lý e ngại rủi ro ngày càng gia tăng trong bối cảnh cuộc xung đột đang diễn ra ở Trung Đông. Trong phiên giao dịch cuối của tuần, giá kim loại màu vàng một lần nữa giao dịch trên 2.000 USD/ounce khi các nhà đầu tư tìm cách vào vị thế mua trong trường hợp tình hình địa chính trị xấu đi.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ và phần lớn các chuyên gia phân tích thị trường đều lạc quan về kim loại quý, nhưng vẫn có một số ít kỳ vọng vàng sẽ giảm hoặc bước vào giai đoạn củng cố trong tuần này.

Trong số các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát, có 54% dự đoán giá vàng sẽ cao hơn vào tuần này. 66% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street cũng có cùng quan điểm.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management, cho rằng vàng sẽ biến động lớn trong tuần này nhưng ông không chắc chắn giá sẽ đi về hướng nào. Theo chuyên gia này đang chờ đợi một quyết định diều hâu khác tại cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần này.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vàng đồng loạt giảm giá