Xã hội

Vận động người dân gửi xe máy ở bãi giữ xe gần chung cư mini

Theo báo Tin tức 22/09/2023 20:40

Chiều 22/9, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng cho biết, theo quy định của pháp luật hiện hành, những nơi không bảo đảm hoặc không đủ tiêu chuẩn về phòng cháy, chữa cháy, không được dựng các phương tiện như xe máy, xe đạp điện.

Chú thích ảnh
Hiện trường vụ cháy chung cư mini trong phố Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội

Ông Võ Đăng Dũng cho rằng, quận chú trọng việc vận động người dân; đồng thời, tích cực làm việc với các bãi gửi xe gần các “chung cư mini” để người dân tạm thời được gửi xe thuận tiện nhất. Đây là giải pháp tạm thời trong thời gian này để các chủ nhà khẩn trương trang bị, lắp đặt hoàn thiện hệ thống phòng cháy, chữa cháy cho tòa nhà. Việc này nhằm bảo đảm an toàn cho người dân. Khi tòa nhà đủ tiêu chuẩn phòng cháy, mọi sinh hoạt trở lại bình thường.

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, quận đang chỉ đạo thực hiện khẩn trương các giải pháp cho “chung cư mini” như: Lắp đặt các cửa chống cháy, ngăn khí giữa các tầng; trang bị hệ thống bình bọt chữa cháy, thang dây thoát hiểm; không được khóa chặt lối lên tầng thượng và tuyên truyền vận động người dân chấp hành các quy định phòng cháy, chữa cháy.

Hiện nay, địa bàn quận Thanh Xuân có gần 100 “chung cư mini”; trong đó, phần lớn chưa đạt các tiêu chí về phòng cháy, chữa cháy. Vì vậy, song hành với việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng phòng cháy, giải pháp đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân luôn được đề cao. Các phường trên địa bàn quận đang thực hiện đồng loạt các giải pháp; trong đó, tập trung đôn đốc các chủ gia đình thực hiện hoàn chỉnh quy định về phòng cháy.

Phường Khương Mai hiện có 4 “chung cư mini” đều không đạt tiêu chí phòng cháy cho hầm để xe. Trong khi đó, phương tiện của người dân chủ yếu là xe máy và xe đạp điện. Phường đã tuyên truyền, vận động và được 100% dân cư ở các “chung cư mini” tình nguyện đưa xe đi gửi ở những bãi xe do phường phối kết hợp như: bãi xe Viện Y học Hàng không, Học viện Nông nghiệp, Bệnh viện Bưu điện, Chung cư CT1 Định Công. Người dân gửi xe tại đây chỉ trả phí ngang với giá đang phải trả tại “chung cư mini” mình sống.

Ông Trần Xuân Duy, Chủ tịch UBND phường Khương Mai cho biết, sau khi xảy ra nhiều vụ cháy nổ, người dân ngày càng ý thức cao trong việc bảo vệ tính mạng và tài sản cho gia đình. Do đó, tất cả hộ tham gia họp với phường đều đồng thuận cao trong việc tạm thời gửi xe nơi khác để chủ nhà thuận tiện trong việc đầu tư trang bị hệ thống phòng cháy, chữa cháy.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Vận động người dân gửi xe máy ở bãi giữ xe gần chung cư mini