Tin tức

Ukraine tấn công căn cứ không quân của Nga, phá hủy 6 máy bay

HQ (theo báo Tin tức) 05/04/2024 21:00

Ngày 5/4, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) phối hợp với Quân đội Ukraine đã thực hiện một cuộc tấn công trong đêm nhằm vào căn cứ không quân Morozovsk của Nga.

Chú thích ảnh
Máy bay Su-34 của Nga

Theo tờ Kyiv Independent, một nguồn tin cho biết căn cứ không quân này là nơi chứa các máy bay chiến đấu - ném bom Su-34 và máy bay chiến đấu Su-27. Nga sử dụng những máy bay này để ném bom các vị trí quân sự và các thành phố tiền tuyến của Ukraine.

Trong cuộc tấn công, Ukraine đã phá hủy ít nhất 6 máy bay quân sự và làm hư hỏng 8 chiếc nữa. Ngoài ra, khoảng 20 binh sĩ Nga đã thiệt mạng hoặc bị thương.

Nguồn tin trên bình luận: “Đây là một hoạt động đặc biệt quan trọng, sẽ làm giảm đáng kể khả năng chiến đấu của lực lượng Nga”.

Phía Nga chưa có thông tin gì vụ tấn công nói trên.

Trước đó vào ngày 5/4, Nga cho biết Ukraine đã tấn công quy mô lớn bằng máy bay không người lái ở các khu vực của Nga. Nga tuyên bố đã bắn hạ 53 máy bay không người lái.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, phần lớn máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở tỉnh Rostov, nơi có căn cứ không quân Morozovsk.

Theo thông tin trên Telegram, người ta đã nghe thấy tiếng nổ gần căn cứ không quân Morozovsk. Ngoài ra, cũng có thông tin nói rằng các vụ nổ còn xảy ra gần các căn cứ không quân Engels và Yeysk, lần lượt nằm ở khu vực Saratov và Krasnodar.

HQ (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ukraine tấn công căn cứ không quân của Nga, phá hủy 6 máy bay