Tin tức

Ukraine xác nhận tấn công 2 tàu đổ bộ lớn của Hải quân Nga ở Crimea

T.H (theo báo Tin tức) 24/03/2024 21:09

Ngày 24/3, lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận họ đã tấn công hai tàu đổ bộ lớp Ropucha của Hải quân Liên bang Nga là "Yamal" và "Azov" tại Crimea vào tối hôm trước.

Chú thích ảnh
Thông báo của Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine trên kênh Telegram về vụ tấn công nhằm vào một số cơ sở hạ tầng của Hạm đội Biển Đen ở Crimea tối 23/3/2024

Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết cuộc tấn công cũng nhằm vào một số cơ sở hạ tầng của Hạm đội Biển Đen ở Crimea và một trung tâm liên lạc quân sự của Nga trên bán đảo đã bị sáp nhập vào Nga từ năm 2014 này.

Hiện chưa rõ mức độ thiệt hại trên các con tàu và Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cũng chưa bình luận về thông tin của Ukraine rằng cuộc tấn công của họ nhằm vào Crimea đã thành công.

Tuy nhiên, các nhân chứng cho biết còi báo động không kích đã vang lên vào tối ngày 23/3 ở thành phố Sevastopol, nơi đặt trụ sở Hạm đội Biển Đen cùng với việc phương tiện giao thông bị cấm đi lại trên cầu Crimea.

Trên kênh Telegram, Ông Mikhail Razvozhaev, lãnh đạo Sevastopol được Nga bổ nhiệm, cho biết Ukraine đã bắn nhiều tên lửa vào thành phố này và lực lượng phòng thủ mặt đất đã bắn hạ hơn 10 tên lửa.

Theo ông Razvozhayev, đây là "vụ tập kích lớn nhất trong thời gian gần đây" của Ukraine nhằm vào Crimea.

Theo tờ Kyiv Independent, trong những tháng gần đây, Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công vào Crimea cũng như các tài sản quân sự của Nga trong và xung quanh Biển Đen.

Trung tâm Truyền thông Chiến lược của Lực lượng Vũ trang Ukraine (StratCom) mới đây đưa tin, tính đến đầu tháng 2/2024, 33% tàu chiến của Hạm đội Biển Đen đã bị vô hiệu hóa, bao gồm 24 tàu và một tàu ngầm.

Cơ quan Tình báo quân sự Ukraine (HUR) ngày 21/3 cho hay khi chiến dịch của Ukraine chống lại hải quân Nga vẫn tiếp tục, nước này đang tái triển khai Hạm đội Biển Đen từ Crimea đến vùng Novorossiysk tương đối an toàn.

Thông tin trên trang web của Hạm đội Biển Đen cho hay tàu Yamal với 98 thành viên thủy thủ đoàn và tàu Azov với 87 thành viên thủy thủ đoàn thuộc Lữ đoàn tàu đổ bộ số 197.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ukraine xác nhận tấn công 2 tàu đổ bộ lớn của Hải quân Nga ở Crimea