Nhà đất

UBND cấp huyện ở Hải Dương được ủy quyền quyết định giá đất đến khi nào?

HK 18/06/2024 06:35

Theo quyết định ủy quyền cho UBND cấp huyện trong quyết định giá đất do UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành, UBND cấp huyện được quyết định giá đất cụ thể đối với một số trường hợp đến khi Luật Đất đai 2013 hết hiệu lực.

dji_0003.jpg
UBND cấp huyện được ủy quyền quyết định giá đất cụ thể đối với trường hợp chuyển hình thức sử dụng đất, gia hạn, điều chỉnh thời hạn sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân (ảnh minh họa)

Cụ thể, đến khi Luật Đất đai năm 2013 hết hiệu lực, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh được quyết định giá đất cụ thể đối với trường hợp chuyển hình thức sử dụng đất, gia hạn, điều chỉnh thời hạn sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân.

UBND cấp huyện cũng được ủy quyền quyết định thành lập hội đồng thẩm định giá đất. Chủ tịch hội đồng này là chủ tịch UBND cấp huyện; thường trực hội đồng là lãnh đạo cơ quan tài chính cấp huyện; thành viên hội đồng gồm lãnh đạo cơ quan tài nguyên và môi trường và cơ quan chuyên môn liên quan, lãnh đạo UBND xã nơi có đất, tổ chức có chức năng tư vấn xác định giá đất hoặc chuyên gia về giá đất…

Trước đó, phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 13/6 đã xem xét tờ trình của Chính phủ đề xuất cho phép Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2024. Riêng một số quy định chuyển tiếp tại các điều từ điều 253 đến điều 260 Luật Đất đai cho phép có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Qua thảo luận, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội xem xét, quyết định vấn đề này.

Như vậy, nếu được thông qua, Luật Đất đai 2013 sẽ hết hiệu lực từ ngày 1/8/2024.

HK
(0) Bình luận
UBND cấp huyện ở Hải Dương được ủy quyền quyết định giá đất đến khi nào?
ss