Tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023

17/02/2023 09:01

Thời gian qua, các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, của tỉnh và các địa phương với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Qua đó bồi đắp niềm tin, tạo sự nhất trí trong Đảng và đồng thuận cao trong xã hội khi triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Năm 2022, với phương châm hành động “Thích ứng linh hoạt, tăng trưởng bứt phá”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt qua những khó khăn, thách thức chưa từng có, nỗ lực cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới…


Ảnh minh họa 

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền phát triển kinh tế - xã hội vẫn còn những hạn chế. Có địa phương, cơ quan, đơn vị chưa dành sự quan tâm đúng mức đến công tác tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Nội dung, phương thức tuyên truyền chưa thật sự đa dạng, phong phú, chưa phát huy hết ưu thế của công nghệ thông tin, internet, mạng xã hội. Không ít người dân chưa biết đến mục tiêu, các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung, của tỉnh và các địa phương.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở cần chỉ đạo cơ quan tuyên giáo cùng cấp ban hành hướng dẫn về công tác tuyên truyền phát triển kinh tế - xã hội. Nội dung tuyên truyền cần tiếp tục khẳng định kết quả năm 2022; làm rõ hạn chế cần khắc phục và khó khăn, thách thức trong thời gian tới; mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu và các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của cả nước, của tỉnh và các địa phương năm 2023. Cần tuyên truyền cụ thể Hải Dương có 15 chỉ tiêu, gồm 6 chỉ tiêu về kinh tế, 7 chỉ tiêu về xã hội và 2 chỉ tiêu về môi trường, phấn đấu kinh tế tăng trưởng trên 9%.

Bên cạnh đó cần tuyên truyền Nghị quyết số 81/2023/QH15 của Quốc hội về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên lĩnh vực kinh tế - xã hội; công tác điều hành, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương trong triển khai các chủ trương, chính sách, pháp luật về kinh tế - xã hội; công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế; công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực; các phong trào thi đua yêu nước và các sự kiện lớn của đất nước và địa phương.

Bám sát tình hình thời sự để tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách, chỉ đạo mới; biểu dương gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiêu biểu, tiên tiến, tạo sự lan tỏa tích cực trong xã hội; chủ động đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. 

Cần đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền như trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là báo chí, cổng/trang thông tin điện tử, internet, mạng xã hội, thông tin nội bộ; qua công tác tuyên truyền miệng của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, triển lãm, cổ động trực quan; qua sinh hoạt chi bộ; hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở…

Các cơ quan báo chí cần đi đầu trong công tác tuyên truyền tạo nguồn thông tin đầu vào cho các kênh tuyên truyền khác.

 LÊ VĂN NGUYÊN(Cẩm Giàng)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023