Tuyên dương 88 lao động giỏi, lao động sáng tạo

19/05/2023 20:56

88 công nhân, lao động có thành tích xuất sắc vừa được Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương biểu dương.

Lãnh đạo Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh khen thưởng các công nhân, lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"

Đây là hoạt động nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023.

Thời gian qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung thiết thực. Công đoàn cơ sở đã có nhiều hình thức động viên đoàn viên, công nhân, lao động tích cực sáng tạo, phát huy sáng kiến, thực hành tiết kiệm, giảm chi phí quản lý, giảm định mức tiêu hao nguyên, nhiên liệu. Từ năm 2022 đến nay đã có hơn 16.540 đề án cải tiến, làm lợi lên tới hơn 50 tỷ đồng.

Để thực hiện tốt hơn nữa phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, thời gian tới Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho các doanh nghiệp, người lao động về phong trào. Tiếp tục đề ra nội dung, mục tiêu thi đua sát với nhiệm vụ của từng đơn vị. Chú trọng tổ chức hội thi, hội thao kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, tay nghề, thúc đẩy sự sáng tạo trong công nhân, lao động. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tạo động lực để phong trào phát triển bền vững, hiệu quả.

Đại diện Công đoàn Các khu công nghiệp và 3 doanh nghiệp ký thỏa thuận hợp tác mang phúc lợi đến đoàn viên 

Tại hội nghị, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh đã tuyên dương 88 lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; trao 69 suất quà (mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và quà) cho người lao động khó khăn.

Nhân dịp này, đại diện Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh đã ký thỏa thuận hợp tác với 3 Công ty CP: Nasaco; Mía đường Lam Sơn; Đầu tư xử lý nước sạch Aqua Việt Nam. Đại diện các doanh nghiệp đã ký cam kết thỏa thuận giảm giá cho người lao động khi sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm, bảo đảm chất lượng.

Trong Tháng Công nhân, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh có 145 công đoàn cơ sở đăng ký thực hiện chương trình “Mỗi công đoàn cơ sở- một lợi ích đoàn viên”, nhiều nhất tỉnh với các hoạt động cụ thể như tặng quà công nhân, lao động; tổ chức các hoạt động văn hóa; khen thưởng công nhân có thành tích xuất sắc trong lao động.

MINH NGUYÊN 

(0) Bình luận
Tuyên dương 88 lao động giỏi, lao động sáng tạo