Giáo dục

Tứ Kỳ tổ chức làm bài kiểm tra đánh giá năng lực vào lớp 6 sớm nhất tỉnh

THẾ ANH 07/06/2024 19:08

Chiều 7/6, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) tổ chức cho 388 học sinh làm bài kiểm tra năng lực vào lớp 6 chất lượng cao năm học 2024-2025 tại Trường THCS Phan Bội Châu.

dd4f665c-1d4c-42fd-b5ab-7bff1397a4f3(1).jpeg
Thí sinh phấn khởi sau khi rời phòng thi

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tứ Kỳ là đơn vị đầu tiên trong tỉnh tổ chức kiểm tra năng lực vào lớp 6 chất lượng cao. Học sinh làm bài kiểm tra môn toán và tiếng Việt (60 phút) theo hình thức trắc nghiệm kết hợp tự luận. Việc thi sớm nhằm giảm áp lực cho phụ huynh học sinh và thí sinh.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hải Dương, đa số học sinh phấn khởi vì đề vừa sức và đa số làm hết bài. Một số giáo viên tiểu học ở Tứ Kỳ cho rằng đề thi bám sát chương trình học và cấu trúc đề của Phòng Giáo dục và Đào tạo. Đề không quá khó, tuy nhiên vẫn có sự phân hoá, phát huy được phẩm chất, năng lực của học sinh và phù hợp để lựa chọn những học sinh học lớp chất lượng cao.

Đề tiếng Việt nhẹ nhàng, gần gũi, phần làm văn khá hay khi yêu cầu các em tả về dòng sông vào buổi sáng. Tuy nhiên, nếu học sinh không đọc kỹ sẽ dễ lạc đề. Đề toán nhiều ý hỏi phân hoá học sinh khá cao, nhất là liên quan so sánh diện tích tam giác và tính diện tích tam giác dựa trên tỷ số chiều cao và tỷ số cạnh đáy tương ứng; tính diện tích các mặt của hình lập phương.

Phổ điểm trung bình cả 2 môn sẽ từ 6-7 điểm. Toán sẽ xuất hiện điểm 9,5 -10 nhưng sẽ hiếm. Tiếng Việt có thể xuất hiện điểm 8-9 nhưng còn tùy thuộc vào cảm xúc thể hiện của thí sinh và người chấm bài.

3b2c2e5f-648b-4855-a5a7-cbc8df75eece.jpeg
Rất đông phụ huynh học sinh chờ thí sinh ngoài cổng trường

Dự kiến ngày 9/6, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tứ Kỳ sẽ công bố kết quả tuyển sinh, ngày 12/6 trả hồ sơ học sinh không trúng tuyển.

Năm học 2024-2025, Trường THCS Phan Bội Châu - trường trọng điểm của huyện Tứ Kỳ tuyển 190 chỉ tiêu vào lớp 6 chất lượng cao, tăng 30 chỉ tiêu so với năm học trước. Năm nay, tuyển sinh lớp 6 chất lượng cao của Trường THCS Phan Bội Châu có nhiều điểm mới về điều kiện dự tuyển, cộng điểm khuyến khích và điểm xét trúng tuyển bằng nhau. Việc này nhằm nâng cao chất lượng đầu vào lớp 6 chất lượng cao của trường.

Ngày 9/6, TP Hải Dương là địa phương thứ hai trong tỉnh tổ chức làm bài kiểm tra đánh giá năng lực vào lớp 6 các trường THCS trọng điểm. Các địa phương còn lại sẽ tổ chức chức làm bài kiểm tra từ ngày 10-20/6.

Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương, các trường THCS hoàn thành tuyển sinh lớp 6 trước ngày 2/7.

THẾ ANH
(0) Bình luận
Tứ Kỳ tổ chức làm bài kiểm tra đánh giá năng lực vào lớp 6 sớm nhất tỉnh
ss