Tứ Kỳ, Gia Lộc hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam

21/04/2023 18:02

Ngày hội sách với chủ đề “Sách: Nhận thức - đổi mới - sáng tạo" và “Sách cho tôi, cho bạn" thu hút đông đảo học sinh tham gia.


Lãnh đạo huyện Tứ Kỳ tặng sách cho thư viện Trường THPT Tứ Kỳ

Sáng 21.4, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) phối hợp khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với chủ đề “Sách: Nhận thức - đổi mới - sáng tạo" và “Sách cho tôi, cho bạn" tại Trường THPT Tứ Kỳ.


Nhà sử học Tăng Bá Hoành chia sẻ những câu chuyện văn hóa, lịch sử, con người của Hải Dương

Hơn 1.500 học sinh đã được nghe tuyên truyền về lịch sử ngày sách, ý nghĩa, giá trị của việc xây dựng văn hóa đọc; vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong nghiên cứu, học tập, rèn luyện.


Thành viên Câu lạc bộ Sách và hành động Trường THPT Tứ Kỳ giới thiệu những cuốn sách hay

Tại chương trình, nhà sử học Tăng Bá Hoành, nguyên Giám đốc Bảo tàng tỉnh Hải Dương đã có những chia sẻ về lịch sử, văn hóa, con người huyện Tứ Kỳ nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung, hành trình khám phá khảo cổ học của ông…


Đại diện Trung tâm Văn hoá - Thông tin huyện Gia Lộc tặng sách cho Trường Tiểu học thị trấn Gia Lộc

Hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, Câu lạc bộ Sách và hành động Trường THPT Tứ Kỳ đã tổ chức phát động chương trình “Góp một cuốn sách nhỏ, đọc ngàn cuốn sách hay". Từ ngày 19.4-21.4, câu lạc bộ đã quyên góp được 235 cuốn sách để trao quà cho học sinh khó khăn, tạo nguồn quỹ bổ sung đầu sách phong phú hơn cho câu lạc bộ và phục vụ các hoạt động ngoại khóa.


Học sinh Trường Tiểu học thị trấn Gia Lộc kể chuyện theo sách

Cũng tại ngày sách, học sinh hào hứng tham gia giao lưu “Chuyến du hành của những cuốn sách" với 2 vòng thi sôi nổi, hấp dẫn.

Dịp này, lãnh đạo huyện Tứ Kỳ trao tặng hơn 20 đầu sách cho Thư viện Trường THPT Tứ Kỳ.


 Các em tham quan mô hình trưng bày sách, tranh, ảnh tại sân trường

Sáng cùng ngày, tại Trường Tiểu học thị trấn Gia Lộc, Trung tâm Văn hoá - Thông tin huyện Gia Lộc phối hợp Huyện đoàn tổ chức Ngày Sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tại chương trình, học sinh được tham gia nhiều hoạt động như nghe tuyên truyền về ý nghĩa của sách, vai trò của sách trong cuộc sống của mỗi người, nhất là thế hệ trẻ; kể chuyện theo sách về chị Võ Thị Sáu; tham quan, trải nghiệm các khu trưng bày sách, tranh, ảnh, đọc sách được tổ chức tại sân trường...


Một tiết mục văn nghệ trong buổi hưởng ứng Ngày Sách và văn hoá đọc Việt Nam tại Trường Tiểu học thị trấn Gia Lộc

Nhân dịp này, nhiều tổ chức, cá nhân đã tặng sách Trường Tiểu học thị trấn Gia Lộc, góp phần làm phong phú, đa dạng thêm sách tại thư viện của trường.

 Trường Tiểu học thị trấn Gia Lộc đã khen thưởng 13 tập thể có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Góp một cuốn sách nhỏ, đọc ngàn cuốn sách hay". 

LINH LINH - NGỌC THỦY

(0) Bình luận
Tứ Kỳ, Gia Lộc hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam