Tin tức

Biết "tình địch" xúi vợ ly hôn, thanh niên gây án giết người

Theo Vietnamnet 12/12/2023 16:53

Do ghen tuông, nam thanh niên ở Đà Nẵng rút dao đâm chết người xúi vợ mình ly hôn.

Ngày 12/12, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Tùng (28 tuổi, trú thôn Phong Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) 15 năm tù về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, Tùng là chồng của chị Nguyễn Thị N.H. (28 tuổi, trú xã Hòa Châu, huyện Hoà Vang).

Khoảng tháng 4/2022, chị H. quen biết với anh Lê Công Triệu Trường G. (28 tuổi, trú Quảng Trị) và nảy sinh tình cảm. Giữa hai người thường xuyên nhắn tin cho nhau và anh G. có nói chị H. ly hôn với Tùng.

Đến ngày 20/5/2023, Tùng phát hiện tin nhắn, hình ảnh quan hệ thân thiết giữa anh G. và chị H. Bực tức, và ghen tuông, Tùng cãi nhau với chị H.

W-z4967262694578-a9f8ff72de3d948d47fe7b249bc2f224-2.jpg
Bị cáo Lê Thanh Tùng tại phiên tòa

Khoảng 16 giờ ngày 8/6, Tùng gọi điện cho chị H. nhưng không liên lạc được. Sau đó, Tùng biết được chị H. cùng với anh G. đang ngồi nhậu với nhóm bạn tại đường Thăng Long (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ).

Đến 17 giờ 30, Tùng đi ô tô đến nơi chị H. nhậu. Tại đây, hai bên xảy ra cãi nhau. Tức giận, Tùng cầm ly thủy tinh ở quán ném anh G. nhưng không trúng.

Sau đó, Tùng rút dao trong túi quần đâm 1 nhát trúng vào ngực anh G. làm nạn nhân ngã gục xuống đất.

Do vết thương nặng nên anh G. đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Đến 19 giờ, Tùng đến cơ quan công an đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại tòa, Tùng khai vì quá tức giận việc bị hại có quan hệ tình cảm và xúi giục vợ mình ly hôn nên không kiềm chế được. Sau khi nhìn thấy tin nhắn, hình ảnh thân mật của vợ với bị hại, máu ghen của bị cáo nổi lên mới dẫn đến việc hành động mất kiểm soát, tước đi mạng sống của bị hại.

Tùng bày tỏ sự hối hận, ăn năn trước những hành vi của mình và xin Hội đồng xét xử tuyên mức án nhẹ để sớm quay về làm lại cuộc đời.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Biết "tình địch" xúi vợ ly hôn, thanh niên gây án giết người