Người dân kể về vụ án giết người tại thị trấn Thanh Miện

03/08/2023 11:26

Đã hơn 10 ngày trôi qua nhưng nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ án giết người cướp của xảy ra tại thị trấn Thanh Miện.


Tại hiện trường vụ án có 2 bao tải màu xanh (ảnh do Bí thư Chi bộ khu dân cư Phượng Hoàng Hạ cung cấp)

Hung thủ nợ nần, tìm cách lôi kéo nạn nhân ra nơi vắng

Anh Trần Duy Hưng, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu Phượng Hoàng Hạ, thị trấn Thanh Miện là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường vụ án. Anh Hưng cho biết, khoảng 10 giờ ngày 23.7, anh nhận được tin báo của người dân phát hiện một chiếc xe máy còn chìa khoá trong ổ ở khu đồng Cầu. Sau khi đến hiện trường ngoài chiếc xe máy bị đổ nghiêng ven đường, anh Hưng còn thấy hai chiếc bao tải màu xanh lá còn khá mới để ở gần đó. Nhận thấy điều chẳng lành, anh đi xung quanh để quan sát thì phát hiện một thi thể nằm sấp dưới mương bê tông. 

"Chúng tôi bàng hoàng vì hiện trường lúc đó không giống một vụ tai nạn giao thông. Khu vực đó lại là cánh đồng vắng, có rất ít người qua lại. Nhận thấy vụ việc phức tạp, chúng tôi đã báo cáo ngay cho lực lượng công an và chính quyền địa phương", anh Hưng kể.

Đến khoảng 13 giờ 30, thông tin nạn nhân được xác định là chị Bùi Thị Thuý H. (sinh năm 1994) ở thôn Do Nghĩa, xã Nghĩa An (Ninh Giang). Trên thi thể của nạn nhân có nhiều vết thương giống như bị vật sắc nhọn đâm trúng, trong đó có nhiều vết phía sau lưng. Nạn nhân tử vong do đa chấn thương và mất máu cấp. Một số người dân có mặt tại hiện trường cho rằng đây là một vụ giết người có chủ đích. Hung thủ đã chuẩn bị hung khí và chọn hiện trường là nơi vắng vẻ để ra tay. Ngoài ra, chiếc điện thoại của chị H. đã bị hung thủ ném xuống ao gần đó nhưng vướng phải bè rau muống nên không bị chìm. 

Sau 1 giờ nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) cùng với Công an huyện Thanh Miện đã tiến hành xác minh, điều tra và bắt giữ hung thủ gây án là Trần Văn Đức (sinh năm 1998 ở thôn Phù Nội, thị trấn Thanh Miện). Đức. và chị H. làm cùng công ty. Theo điều tra ban đầu, do còn nợ tiền hàng phải nộp về công ty, sáng 23.7, Đức tạo nhiều lý do để nhắn chị H. ra khu vực cánh đồng Cầu, thuộc khu Phượng Hoàng Hạ nhằm cướp tài sản. Tại đây, đối tượng đã dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng đầu, ngực trái và tay khiến chị H. tử vong. Gây án xong, Đức lấy đi một số tài sản của nạn nhân rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Hung khí gây án Đức ném xuống sông Cửu An cách hiện trường vài trăm mét.


Chiếc xe của chị H. nằm đổ bên đường được người dân phát hiện (ảnh do Bí thư Chi bộ khu dân cư Phượng Hoàng Hạ cung cấp)

Hung thủ nói dối bị tai nạn giao thông

Địa điểm mà Đức gây án cũng là con đường mà bà Nguyễn Thị K. ở khu Phù Nội, thị trấn Thanh Miện đi làm về hằng ngày. Theo bà K., trưa hôm đó trên đường về nhà bà gặp Đức đang đi bộ. Đức bảo vừa bị tai nạn giao thông khiến chân bị thương muốn bà K. cho đi nhờ một đoạn. Trên đường đi, bà K. có hỏi Đức về chiếc xe máy lạ dựng bên đường thì Đức bảo đó là xe của một chị gái cũng bị tai nạn giao thông. Chị này bị thương tích nặng hơn nên đã được người dân đưa đi cấp cứu. Bà K. chở Đức đi khoảng 60 m thì Đức xin xuống để lấy xe máy đi về. "Đến chiều khi đi làm về thì nghe mọi người kể Đức là hung thủ ra tay sát hại chị H. ở khu đồng Cầu tôi bủn rủn hết chân tay. Đến hôm nay tôi vẫn còn thấy sợ", bà K. cho biết.

Theo ông Đỗ Tiến Tuyển, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu dân cư Phù Nội, thị trấn Thanh Miện, Trần Văn Đức vốn là thanh niên hiền lành. Sau khi học hết cấp 3, Đức đi nghĩa vụ quân sự và xuất ngũ vào cuối năm 2022. Về địa phương, Đức đi làm cùng mẹ tại một doanh nghiệp trong huyện. Một thời gian sau, Đức xin vào làm nhân viên chuyển phát nhanh tại một bưu cục ở xã Quang Minh (Gia Lộc). Đây cũng là nơi làm việc của nạn nhân Bùi Thị Thuý H. "Gia cảnh của Đức khá éo le vì Đức không có bố. Một mình mẹ Đức tần tảo sớm hôm để kiếm tiền nuôi Đức ăn học. Xảy ra vụ việc vừa qua, chúng tôi cũng rất bất ngờ và thấy tiếc cho mẹ Đức", ông Tuyển cho hay.


Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc

Gia cảnh đáng thương của nạn nhân

Đã hơn 10 ngày trôi qua sau cái chết của chị Bùi Thị Thuý H. nhưng nhiều người ở thôn Do Nghĩa, xã Nghĩa An (Ninh Giang) vẫn chưa hết bàng hoàng, xót thương.

Ở địa phương, chị H. được mọi người quý mến bởi tính tình hiền lành, chất phác. "H. là con một trong gia đình. Sau khi học xong cao đẳng, H. đi làm một thời gian rồi xây dựng gia đình vào năm 2018. Vì H. hiền lành nên ai cũng quý mến. H. ra đi là sự mất mát lớn của gia đình, đáng thương nhất vẫn là 2 đứa trẻ. Đứa nhỏ mới 2 tuổi, đứa lớn mới lên 5", một người bạn của chị H. cho biết.

 ĐQ


(0) Bình luận
Người dân kể về vụ án giết người tại thị trấn Thanh Miện