Các em viết

Tự hào về đất nước mình

LÊ HƯƠNG GIANG, LỚP 8A, TRƯỜNG THCS TÂN BÌNH (TP HẢI DƯƠNG) 25/08/2024 9:00

Người Việt Nam ở bất cứ đâu cũng luôn yêu và tự hào về đất nước mình.

mH bx bhd 23.8.24

Vậy là tôi đã xa Lan, cô bạn thân cùng xóm được gần 2 năm. Bố Lan là kỹ sư cao cấp được cử sang một công ty ở Nhật Bản làm việc nên bạn cũng phải theo gia đình sang đó học luôn. Mặc dù ở xa nhưng nhờ có điện thoại di động và internet mà chúng tôi thường xuyên liên lạc với nhau.

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay gia đình tôi sẽ có chuyến du lịch thăm vịnh Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh, Di sản thiên nhiên thế giới. Tôi muốn kể cho Lan nghe dự định ấy. Tôi cũng mượn máy ảnh của cô Hà hàng xóm để chụp thật nhiều cảnh đẹp ở Hạ Long khoe với Lan.

Không biết Lan có nhớ những kỷ niệm khi chúng tôi cùng nhau về quê ngoại dịp nghỉ lễ Quốc khánh mấy năm trước không? Ông bà nội và ngoại của Lan đều ở thành phố nên bạn ấy không mấy khi được về quê như tôi. Mỗi lần được cùng tôi về quê, Lan thích lắm. Năm nào gần đến dịp 2/9, Lan cũng kỳ kèo xin mẹ về quê với tôi bằng được. Quê ngoại tôi đẹp lắm! Nơi ấy có cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, đầm sen thơm ngát mà mỗi lần về tôi và Lan thường ra hái lá đội đầu, hít hà hương đồng, gió nội. Vui nhất là chúng tôi được bà ngoại dẫn đi xem trại hè do xã tổ chức hằng năm nhân ngày Tết Độc lập 2/9.

Xã có 6 thôn thì mỗi thôn đều dựng một trại hè. Mỗi trại hè đều được đặt tên theo các anh hùng của dân tộc như: Võ Thị Sáu, Lý Tự Trọng, Nguyễn Viết Xuân... Cổng trại được anh chị phụ trách và các bạn thiếu niên ở quê khéo tay lắp ghép bằng những cây tre và dán lên đó đủ các loại giấy màu sặc sỡ. Có cổng trại còn được tết bằng lá dừa và trang trí lên đó rất nhiều hình con vật được làm bằng tre, lá dứa. Trại nào cũng chăng rất nhiều cờ đỏ, sao vàng và ảnh Bác Hồ được đặt trang trọng bên trong.

Bài Quốc ca được các bạn thiếu niên, nhi đồng hát vang trong hội thi nghi thức. Dưới lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới, tôi thấy may mắn khi được sinh ra ở một đất nước hòa bình. Ông ngoại tôi hay kể về chiến tranh và bảo chúng tôi phải học thật giỏi để sau nay xây dựng đất nước mình giàu mạnh, phát triển.

Khi nghe tôi thông báo năm nay không về quê mà cả nhà đi du lịch dịp 2/9, Lan bảo bên Nhật Bản, cộng đồng người Việt cũng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Quốc khánh của dân tộc. Một số công nhân người Việt ở gần chỗ Lan ở cũng treo cờ Tổ quốc trong ngày này. Bố Lan khi sang Nhật Bản cũng không quên mang theo lá cờ đỏ sao vàng. Lan còn bảo công ty của bố bạn ấy do có nhiều công nhân người Việt sang làm việc nên ngày Quốc khánh 2/9 cũng treo cờ Tổ quốc Việt Nam. Do không được nghỉ làm nên buổi tối các cô chú công nhân người Việt thường tụ tập ở nhà Lan, tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ.

Dù xa Tổ quốc nhưng bạn ấy luôn thấy thân quen vì người Việt ở bất cứ đâu cũng đoàn kết, yêu thương nhau và tự hào về đất nước mình.

LÊ HƯƠNG GIANG, LỚP 8A, TRƯỜNG THCS TÂN BÌNH (TP HẢI DƯƠNG)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự hào về đất nước mình