Y tế - Sức khỏe

Tự đắp lá cây chữa viêm da, bé trai 4 tháng tuổi ở Quảng Ninh bị loét má

TN (theo Sức khỏe và Đời sống) 27/03/2024 09:41

Thấy con trai 4 tháng tuổi bị mẩn đỏ ngứa vùng mặt, gia đình ở Ba Chẽ, Quảng Ninh tự lấy thuốc nam đắp lên 2 má con dẫn tới trẻ bị loét trợt, nề đỏ, chảy dịch.

Tự đắp lá cây chữa viêm da, bé trai 4 tháng tuổi bị loét má - Ảnh 1.
Cha mẹ tự ý dùng thuốc nam chữa mẩn ngứa, bé trai 4 tháng tuổi bị trợt da, phù nề, loét má

Mới đây, Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) tiếp nhận và điều trị cho trường hợp bé trai 4 tháng tuổi, nhập viện trong tình trạng hai má bị loét trợt, nề đỏ, chảy dịch do tự chữa viêm da tại nhà.

Theo thông tin của gia đình, khi đưa con nhập viện, từ nhiều ngày trước, trẻ xuất hiện nổi mẩn đỏ ngứa vùng mặt. Cách đây 1 tuần, người nhà có dùng thuốc nam đắp lên 2 bên má trẻ. Sau khi đắp thuốc nam, má trẻ xuất hiện loét trợt, phù nề, chảy nước. Trẻ khó chịu, quấy khóc.

Sau khi nhập viện, bé trai được điều trị tích cực và theo dõi. Sau 3 ngày, các vết loét trợt, phù nề giảm mạnh, không còn chảy nước. Hai má trẻ hồi phục nhanh.

Qua đây các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ khuyến cáo người dân không nên tự chữa bệnh cho con bằng cách đắp các loại lá cây lên mặt, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Tự đắp lá cây chữa trị tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, có thể gây phù nề, bội nhiễm, thậm chí hoại tử da. Khi có những biểu hiện bệnh lý, người dân cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị.

TN (theo Sức khỏe và Đời sống)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự đắp lá cây chữa viêm da, bé trai 4 tháng tuổi ở Quảng Ninh bị loét má