Từ 21.6, có thể tự sửa iPhone 14 tại nhà

22/06/2023 05:52

Apple thông báo mở rộng chương trình tự sửa chữa cho dòng iPhone 14, MacBook Air 13 inch dùng chip M2, MacBook Pro 14 và 16 inch dùng chip M2 Pro và M2 Max.

Apple giới thiệu chương trình tự sửa thiết bị từ tháng 4.2022

Được công bố vào tháng 4.2022, chương trình của Apple cung cấp cho khách hàng linh kiện, hướng dẫn và công cụ để tự sửa thiết bị chính hãng. Công ty cho biết, chương trình được thiết kế cho bất kỳ ai có kinh nghiệm sửa đồ điện tử. Dù vậy, nhà sản xuất iPhone khuyến nghị “phần lớn” khách hàng tốt hơn nên ghé thăm Apple Store hoặc đại lý ủy quyền.

Apple cũng thông báo khách hàng từ nay có thể hoàn tất quy trình cấu hình hệ thống (System Configuration) sau khi sửa bằng cách kích hoạt chế độ chẩn đoán (Diagnostics Mode) và làm theo hướng dẫn trên màn hình. Người dùng không cần liên lạc với đội ngũ hỗ trợ cho bước này nữa. Trước đây, đội ngũ sẽ xác nhận các linh kiện là chính hãng và hoạt động tốt.

Theo Apple, chạy System Configuration sau khi sửa có tác dụng xác thực linh kiện Apple, cập nhật firmware và hiệu chỉnh các bộ phận để bảo đảm hiệu suất, chất lượng tối đa. Ngoài ra, với các lần sửa liên quan đến sinh trắc học như Touch ID, Face ID, System Configuration sẽ liên kết các cảm biến sinh trắc học với Secure Enclave trên bảng logic để bảo đảm an toàn thiết bị và quyền riêng tư người dùng.

Cuối cùng, “táo khuyết” cho biết, sẽ mở rộng chương trình tự sửa máy Mac dùng chip M1 tại Bỉ, Pháp, Đức, Italy, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Anh. Đồng thời, cung cấp bộ phận cho camera TrueDepth, loa trên cùng của iPhone 12, iPhone 13.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ 21.6, có thể tự sửa iPhone 14 tại nhà