Văn hóa - Giải trí

Trương Minh Cường tái xuất trong "Lật mặt 7" sau 12 năm "mất tích" trên màn ảnh

09/12/2023 15:13

Nhận lời đóng "Lật mặt 7" của Lý Hải, Trương Minh Cường muốn cống hiến hết sức để có thể tự chữa lành sau thời gian dài trầm cảm và 12 năm không đóng phim.

Đạo diễn Lý Hải vừa tổ chức ra mắt dàn diễn viên phim Lật mặt 7: Một điều ước. Đây là dự án quy tụ đội ngũ diễn viên đông nhất từ trước đến nay của Lý Hải, với 50 diễn viên, trong đó có 15 diễn viên chính và thứ chính.

Kịch bản phim được Lý Hải lấy cảm hứng từ chính những câu chuyện thường nhật trong gia đình mình và được viết từ thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát. Sau hơn 3 năm “thai nghén”, Lý Hải quyết định đưa tác phẩm của mình lên màn ảnh rộng.

"Lật mặt 7" có số diễn viên tham gia đông nhất trong các phần

Trog dàn diễn viên tham gia Lật mặt 7 có các nghệ sỹ Mạnh Dung, Thanh Dậu, diễn viên Thanh Hiền, Quách Ngọc Tuyên, Tiết Cương...

Đặc biệt, phim đánh dấu sự trở lại của Trương Minh Cường sau 12 năm vắng bóng trên màn ảnh. Nam diễn viên tiết lộ, trong hơn một thập kỷ định cư Mỹ, anh đã đối mặt với nhiều biến cố và mắc bệnh trầm cảm, thậm chí là suýt ảnh hưởng tới tính mạng.

Nói về việc trở lại đóng phim, Trương Minh Cường cho rằng bản thân được chọn tham gia Lật mặt 7 vì có số phận tương đồng với nhân vật. Dù vậy, anh vẫn phải trải qua các vòng thử vai theo yêu cầu của đạo diễn Lý Hải.

"Tôi nhớ mình đang ngồi ở một quán cà phê đông đúc ở Mỹ, nhưng phải thử vai online theo đúng đề bài mà đạo diễn yêu cầu. Tôi khóc ngay trong quán cà phê", anh kể lại, cho biết trở về Việt Nam đóng phim lần này là quyết định khó khăn bởi trước đây, anh đã "biến mất" khi đang được rất nhiều người yêu thương.

"Tôi mặc cảm vì sau đó mình không thành công. Tôi thấy có lỗi và biết mình phải sửa lỗi. Khi lần đầu tập thoại tại nhà đạo diễn Lý Hải, tôi đã rơi nước mắt. Tôi nhớ cảm giác ăn cơm đoàn phim, không phải là cao lương mỹ vị nhưng tôi rất hạnh phúc.

Mục đích tôi quay lại không vì hào quang hay danh vọng, mà để thể hiện tâm huyết của mình. Tôi sẵn sàng chết trên sân khấu, chết trên trường quay", nam diễn viên tâm sự.

Đầu những năm 2000, Trương Minh Cường nổi đình đám và được mệnh danh

Đầu những năm 2000, Trương Minh Cường nổi đình đám và được mệnh danh "Jang Dong Gun Việt Nam"

Lý Hải cho biết, Lật mặt 7 sẽ được khoác lên mình “chiếc áo” hoàn toàn mới và khán giả cũng sẽ được nhìn thấy một Lý Hải hoàn toàn khác với những phần trước đó. Với tác phẩm này, anh muốn chứng minh bản thân không chỉ biết làm phim hành động hay bị "đóng khung" trong một dòng phim nào.

Vị đạo diễn cũng cho biết anh làm phần 7 với tâm thế thoải mái và không đặt nặng vấn đề doanh thu: “Trước kia thì chuyện doanh thu với tôi rất quan trọng. Tôi luôn cầu mong phim đừng lỗ để vợ chồng không phải bán nhà.

Còn bây giờ thì không. Tôi chưa bao giờ đưa ra một con số nào trong đầu hết, cái quan trọng là làm sao để sản phẩm của mình tốt nhất, chỉn chu nhất so với các phần trước thì mọi người sẽ yêu thương và ủng hộ phim thôi. Còn nếu để nói tôi có áp lực gì khi làm phần 7 này không thì thật sự hiện tại tôi không có áp lực nào cả”.

Nhà sản xuất Minh Hà cho biết, đây sẽ là phần phim có nhiều bối cảnh nhất. Các cảnh quay được trải dài từ Nam ra Bắc, lên rừng xuống biển.

“Việc lựa chọn bối cảnh trải dài đất nước sẽ khiến cho ekip gặp không ít khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, ngoài mục đích mang đến những khung hình đẹp, sinh động cho phim, quyết định này cũng không nằm ngoài mong muốn góp phần quảng bá thêm cho văn hóa, du lịch Việt Nam mình thông qua chính những thước phim mang đậm dấu ấn, văn hóa Việt”, Minh Hà tâm sự.

Vợ chồng Lý Hải không đặt nặng vấn đề doanh số khi làm

Vợ chồng Lý Hải không đặt nặng vấn đề doanh số khi làm "Lật mặt 7"

Lật mặt 7: Một điều ước sẽ bấm máy vào ngày 12/12 với thời gian quay dự kiến 1,5 tháng. Trước đó, các diễn viên đã có nhiều tuần tập luyện với nhau.

Phim dự kiến ra rạp vào dịp lễ 30/4 - 01/5 năm 2024.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trương Minh Cường tái xuất trong "Lật mặt 7" sau 12 năm "mất tích" trên màn ảnh