Xem - Nghe - Đọc

Phim Lý Hải vỡ trận casting sau khi Lật mặt 6 thu 300 tỷ đồng

Theo Tuổi trẻ 07/11/2023 13:44

Sau 6 phần ăn khách, riêng "Lật mặt 6" thu 300 tỷ đồng, buổi casting "Lật mặt 7" của Lý Hải vỡ trận vì 2.650 thí sinh tham gia.

Buổi casting Lật mặt 7 của Lý Hải

Buổi casting "Lật mặt 7" của Lý Hải "vỡ trận" vì quá đông thí sinh đến (Ảnh: ĐPCC)

Vừa qua, đạo diễn Lý Hải tổ chức tuyển chọn diễn viên cho phim "Lật mặt 7".

Cả ê kíp, bao gồm vợ chồng đạo diễn Lý Hải - nhà sản xuất Minh Hà, đều phải làm việc liên tục từ 7 giờ đến 23 giờ.

Lý Hải, Minh Hà bỏ 2 bữa ăn để tuyển diễn viên

Số thí sinh đến tham dự bao gồm 120 thí sinh được chọn từ 1.350 hồ sơ đăng ký ở vòng casting online và 1.300 thí sinh đến trực tiếp tại buổi casting offline. Như vậy, tính cả số hồ sơ online và offline, phim "Lật mặt 7" đón nhận 2.650 thí sinh đăng ký.

Vì có 1.420 thí sinh tại buổi casting trực tiếp nên không gian rạp chiếu nơi nhà sản xuất thuê địa điểm đã chật kín. Để kịp tiến độ tuyển chọn, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà phải bỏ cả bữa trưa, bữa chiều để làm việc.

Đạo diễn Lý Hải và nhà sản xuất Minh Hà chụp ảnh kỷ niệm cùng các thí sinh - Ảnh: ĐPCC

Đạo diễn Lý Hải và nhà sản xuất Minh Hà chụp ảnh kỷ niệm cùng các thí sinh (Ảnh: ĐPCC)

Đạo diễn Lý Hải bày tỏ sự ngạc nhiên: "Dù đã tổ chức casting online và livestream trước đó để giảm tải cho ngày casting offline nhưng số lượng người tới thử vai đông một cách bất ngờ khiến cho không gian của buổi casting như rơi vào tình thế vỡ trận".

Các thí sinh không chỉ đến từ TP Hồ Chí Minh mà còn đến từ nhiều địa phương lân cận như Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vũng Tàu... và nhiều thí sinh đến từ miền Bắc, miền Trung.

Thậm chí, có thí sinh từ Yên Bái ra Hà Nội rồi bay vào TP Hồ Chí Minh để casting và về trong ngày.

Đạo diễn Lý Hải bất ngờ và hạnh phúc khi có nhiều diễn viên muốn được đóng phim của anh - Ảnh: ĐPCC

Đạo diễn Lý Hải bất ngờ và hạnh phúc khi có nhiều diễn viên muốn được đóng phim của anh (Ảnh: ĐPCC)

Duyên ăn khách của loạt phim "Lật mặt"

Ra mắt phần đầu vào năm 2015, "Lật mặt" của Lý Hải hiện là loạt phim điện ảnh ăn khách nhất Việt Nam và cũng là loạt phim duy nhất có thể kéo dài đến tận 6 phần.

Doanh thu của các phần đều từ mức khá đến rất tốt. Nhà sản xuất cho biết ước lượng tổng doanh thu của loạt phim là trên 500 tỷ đồng.

Cụ thể, "Lật mặt 1" thu 72 tỷ đồng, "Lật mặt 2" thu 80 tỷ đồng, "Lật mặt 3" thu 85 tỷ đồng, "Lật mặt 4" thu 120 tỷ đồng, "Lật mặt 5" thu 150 tỷ đồng và "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" mới đây thu hơn 300 tỷ đồng - theo thống kê từ nhà sản xuất.

Con số doanh thu của "Lật mặt 6" có thể là tính thêm từ các thị trường quốc tế như Mỹ, Úc, New Zealand. Phim đang nằm trong top 3 phim ăn khách nhất từ trước đến nay của điện ảnh Việt, sau "Nhà bà Nữ" và "Bố già".

Một lý do khác để buổi tuyển chọn diễn viên của Lý Hải đông khách là phương châm "Ai cũng có cơ hội trở thành diễn viên" của anh. Lâu nay, các phần phim "Lật mặt" thường tạo nhiều cơ hội cho những diễn viên ít tên tuổi.

"Lật mặt 7" đang tìm kiếm 29 diễn viên nam và nữ tuổi từ 5 đến 78 tuổi, trong đó có 14 vai chính, thứ chính và 15 vai phụ.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Phim Lý Hải vỡ trận casting sau khi Lật mặt 6 thu 300 tỷ đồng