Quốc tế

Trường hợp nào giúp Arsenal, Man City vô địch Giải ngoại hạng Anh?

H.A (theo Tuổi trẻ) 13/05/2024 20:07

Cuộc đua tranh chức vô địch Giải ngoại hạng Anh giữa Arsenal và Man City sẽ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng diễn ra cuối tuần này.

Bảng xếp hạng Giải ngoại hạng Anh tính đến hết ngày 12-5 - Đồ họa: AN BÌNH
Bảng xếp hạng Giải ngoại hạng Anh tính đến hết ngày 12/5

Hiện tại, Arsenal đang có trong tay 86 điểm, tạm dẫn đầu bảng xếp hạng, hơn đội xếp thứ 2 Man City 1 điểm. Tuy nhiên, Arsenal không thực sự nắm giữ lợi thế khi đang đá nhiều hơn Man City 1 trận.

Giữa tuần này, Man City đấu bù với Tottenham và đây là trận đấu quyết định của mùa giải. Nếu thắng, Man City sẽ hơn Arsenal 2 điểm và nắm trong tay quyền tự quyết ở vòng đấu cuối. Khi đó, Man City chỉ cần thắng West Ham ở lượt cuối là chắc chắn giành ngôi vô địch.

Ngay cả khi thắng Tottenham, Man City vẫn có thể mất chức vô địch ở vòng cuối. Điều đó xảy ra khi Man City bị West Ham cầm chân, còn Arsenal thắng Everton. Lúc này, hai đội sẽ có cùng 89 điểm và hiệu số bàn thắng sẽ được tính đến đầu tiên.

Arsenal đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League nhưng bất lợi hơn Man City - Ảnh: REUTERS
Arsenal đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League nhưng bất lợi hơn Man City

Hiện hiệu số bàn thắng của Arsenal là 61, hơn Man City 3 bàn. Đây là lợi thế lớn của thầy trò HLV Mikel Arteta.

Trong trường hợp Man City không thể giành trọn 3 điểm trước Tottenham, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng. Khi đó Man City nhiều nhất sẽ có cùng 86 điểm với Arsenal (nếu hòa Tottenham) hoặc chỉ có 85 điểm (thua Tottenham).

Với kết quả này, Man City muốn vô địch buộc phải thắng West Ham trận cuối và trông đợi Arsenal sẩy chân trước Everton. Do đó, dù kết quả trận Man City và Tottenham có như thế nào, chức vô địch Giải ngoại hạng Anh sẽ được quyết định ở vòng cuối vào ngày 19/5.

Giới chuyên môn đánh giá cơ hội vô địch hiện tại cho Man City là cao hơn. Squawka dự đoán khả năng vô địch của Man City là 58,69%, còn Arsenal là 41,31%.

H.A (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường hợp nào giúp Arsenal, Man City vô địch Giải ngoại hạng Anh?
    ss