Quốc tế

Hojlund lập kỷ lục, Man Utd tiến gần top 5 giải Ngoại Hạng Anh

H.A (theo VTC News) 19/02/2024 05:56

Man Utd đánh bại Luton Town với tỷ số 2-1 ở vòng 25 Ngoại Hạng Anh nhờ cú đúp chớp nhoáng của Rasmus Hojlund.

Hojlund ghi 2 bàn trong 7 phút.

Hojlund ghi 2 bàn trong 7 phút

Thất bại của Tottenham tạo cơ hội cho Man Utd thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Đánh bại Luton Town - đội bóng ở nhóm đua trụ hạng - không phải là nhiệm vụ khó khi "Quỷ đỏ" đang có phong độ cao.

Tín hiệu tốt xuất hiện với Man Utd khi Luton Town mất tiền đạo chủ lực Elijah Adebayo ngay trước giờ thi đấu do chấn thương trong lúc khởi động. Đội bóng của huấn luyện viên Erik ten Hag khởi đầu trận đấu thuận lợi với những bàn thắng sớm.

Ngay ở giây thứ 35, Rasmus Hojlund tận dụng sai lầm của hậu vệ đối thủ để ghi bàn mở tỷ số. Tiền đạo người Đan Mạch tiếp tục lập công với bàn thắng may mắn. Cú sút của Alejandro Garnacho đưa bóng đập trúng người Hojlund đổi hướng và đi vào khung thành.

Với 2 bàn thắng trong 7 phút, tiền đạo số 11 trở thành cầu thủ Man Utd ghi cú đúp sớm nhất trong một trận đấu ở Ngoại Hạng Anh. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất (21 tuổi 14 ngày) ghi bàn trong 6 trận ra sân liên tiếp của giải đấu.

Sớm dẫn 2 bàn, Man Utd không duy trì sự hưng phấn trong những phút tiếp theo. Luton Town bình tĩnh trở lại và dần chiếm ưu thế. Đội chủ nhà tấn công, gây sức ép buộc Man Utd phải lùi sâu đội hình và lộ ra nhiều sơ hở ở hàng thủ.

Luton Town rút ngắn tỷ số từ một tình huống may mắn. Maguire cản được cú sút của Tahith Chong nhưng bóng nảy đến vị trí thuận lợi cho Carlton Morris dứt điểm cận thành. Đội chủ nhà thắp lại hy vọng và tiếp tục gây ra khó khăn cho Man Utd.

Man Utd bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp 2.

Man Utd bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp 2

Sau giờ nghỉ, đội khách chơi tốt hơn. Trong khi Luton Town dâng cao, Man Utd có nhiều cơ hội để phản công. "Quỷ đỏ" tung ra 13 pha dứt điểm, 6 lần trúng đích trong đó có cả những tình huống đối mặt thủ môn. Tuy nhiên, Hojlund và đồng đội lại không tận dụng tốt giống như trong 7 phút đầu trận.

Luton Town cố gắng tấn công ở những phút cuối. Họ suýt có bàn thắng khi cú đánh đầu của Ross Barkley đưa bóng trúng xà. Man Utd thoát bàn thua và giữ được tỷ số 2-1 đến hết trận. Chiến thắng này giúp "Quỷ đỏ" thu hẹp khoảng cách với Tottenham (đội xếp thứ 5) còn 3 điểm.

Kết quả: Luton Town 1-2 Man Utd

H.A (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hojlund lập kỷ lục, Man Utd tiến gần top 5 giải Ngoại Hạng Anh