Khám phá

Trung tâm khoa học vũ trụ đầu tiên ở Việt Nam quá tải du khách suốt dịp lễ 2/9

Theo Vietnamnet 05/09/2023 07:29

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lượng khách đến Trung tâm Khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định tăng cao, lượng vé phát hành không đủ phục vụ nhu cầu du khách.

Trung tâm Khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định (phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn) là trung tâm khoa học vũ trụ đầu tiên của Việt Nam. Dịp nghỉ lễ 2/9, trung tâm này thu hút một lượng lớn khách đến tham quan, khám phá.

Dịp nghỉ lễ 2/9, Trung tâm Khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định thu hút một lượng lớn khách đến tham quan
Du khách thích thú tìm hiểu Trái Đất, hệ Mặt Trời

Chị Nguyễn Thị Tri Thức (quê Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) cùng gia đình chọn Quy Nhơn là nơi tham quan, nghỉ dưỡng. Trung tâm Khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định là một trong những điểm đến được gia đình chị Thức lựa chọn.

“Đây là lần đầu tiên tôi đến trung tâm. Ở đây có rất nhiều điều thú vị, nhiều trò chơi trí tuệ cung cấp nhiều kiến thức khoa học rất bổ ích cho con tôi. Chúng tôi chắc chắn sẽ quay lại trong những dịp nghỉ lễ sau”, chị Thức chia sẻ.

Phòng "Chơi mà học" luôn thu hút rất đông du khách nhí
Lượng khách đến tham quan trung tâm những ngày nghỉ lễ tăng cao. Những ngày nghỉ lễ, trung tâm luôn trong tình trạng quá tải vì lượng vé không đủ đáp ứng nhu cầu của du khách

Ông Nguyễn Hữu Hà, Phó Giám đốc Sở khoa học - Công nghệ tỉnh Bình Định cho biết, để phục vụ người dân và du khách đến tham quan trong tâm trong dịp nghỉ lễ, Trung tâm Khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định đã tăng giờ hoạt động, tăng lượng vé và suất chiếu phim phòng chiếu hình vũ trụ.

Các trò chơi khám phá thu hút đông người lớn và trẻ em
Show khoa học "Vì sao lại thế" thu hút rất nhiều trẻ em tham gia

Tuy nhiên, lượng khách đặt vé online và tới mua vé trực tiếp để tham quan khá đông. Từ ngày đầu nghỉ lễ, trung tâm đã bán hết vé tham quan.

Nhiều du khách hứa hẹn sẽ quay lại trong những kỳ nghỉ lễ tới

“Chúng tôi đã tăng thời gian hoạt động, tăng suất chiếu phim phòng chiếu hình vũ trụ từ 4 lên 10 suất chiếu trong dịp lễ. Tuy nhiên, lượng khách đến rất đông, từ đầu giờ trung tâm đã bán hết vé, hiện nay trung tâm đang quá tải. Tính trung bình trong dịp lễ này, mỗi ngày trung tâm đón trung bình từ 800 đến 1.000 lượt khách”, ông Hà cho hay.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung tâm khoa học vũ trụ đầu tiên ở Việt Nam quá tải du khách suốt dịp lễ 2/9