Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Thanh Hà: Môi trường không khói thuốc

30/11/2017 10:17

Bước vào cổng Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Thanh Hà, chúng tôi thấy ngay tấm biển cấm hút thuốc, các mức xử phạt...


Biển phòng chống tác hại của thuốc lá được treo ở những nơi dễ thấy nhất

Dọc hành lang các khu làm việc, học tập, phòng hoạt động tập thể đều treo biển cấm hút thuốc. Bảng điện tử lắp trước khu nhà làm việc của trung tâm liên tục chạy các dòng chữ về phòng chống tác hại của thuốc lá.  

Hằng năm, trung tâm đều kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc. Ban chỉ đạo có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch cụ thể để phòng chống tác hại của thuốc lá; tổ chức triển khai, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện của các tập thể, cá nhân. Trong năm học, trung tâm thường xuyên tổ chức tuyên truyền các quy định về phòng chống tác hại của thuốc lá cho học viên lồng ghép với hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động tập thể. Phát động phong trào tích cực tham gia đấu tranh phòng chống, kiểm soát tác hại của thuốc lá tại cộng đồng dân cư và ở đơn vị.

Trung tâm đã đưa việc thực hiện quy định không hút thuốc lá thành nội quy của cơ quan, là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua. Đơn vị cũng lắp đặt hệ thống camera giám sát trong phòng làm việc, khu học tập của học viên và khuôn viên để kiểm soát việc hút thuốc lá. Hằng ngày, trung tâm giao cho cán bộ trực ban, quản sinh đi kiểm tra các lớp học, sân chơi, bãi tập, khu vệ sinh công cộng xem có tình trạng học viên lén lút hút thuốc lá hay không. Đồng thời, trung tâm khuyến khích học viên tự giám sát nhau.

Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, học viên của trung tâm đã có nhận thức tốt hơn về tác hại của thuốc lá. Thời gian qua, không phát hiện học viên nào hút thuốc trong thời gian học tại trung tâm. Mạc Trung Hiếu, học viên lớp 10H cho biết: "Chúng em biết việc hút thuốc lá không chỉ có tác hại cho bản thân mà còn ảnh hưởng xấu đến người xung quanh. Em thường nhắc nhở người thân và bạn bè không nên hút thuốc".

Trước đây, trung tâm có 3trong tổng số 8 giáo viên nam hút thuốc thì nay đều đã bỏ thuốc. Ông Hoàng Văn Hai, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Thanh Hà cho biết: "Tôi trước đây nghiện thuốc lá nhiều năm. Với quyết tâm xây dựng cơ quan không khói thuốc, tôi đã bỏ thuốc, làm gương cho các đồng chí khác".

DANH TRUNG


(0) Bình luận
Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Thanh Hà: Môi trường không khói thuốc