Tin tức

Trung Quốc phân bổ hơn 28 triệu USD cứu trợ vùng thiên tai sau bão Yagi (bão số 3)

VN (theo TTXVN) 08/09/2024 07:04

Khoản tiền được sử dụng để sửa chữa cơ sở hạ tầng bị hư hại do bão Yagi gồm đường sá, cầu cống, cơ sở thủy lợi, trường học và bệnh viện.

Lực lượng chức năng dọn cây bị gãy đổ do siêu bão Yagi ở huyện Từ Văn, Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) ngày 7/9. (Ảnh: THX/TTXVN)
Lực lượng chức năng dọn cây bị gãy đổ do siêu bão Yagi ở huyện Từ Văn, Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) ngày 7/9

Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc ngày 7/9 thông báo nước này đã phân bổ 200 triệu nhân dân tệ (khoảng 28,2 triệu USD) từ ngân sách trung ương để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ và phục hồi thiên tai ở các tỉnh Hải Nam và Quảng Đông.

Theo Ủy ban trên, khoản tiền này sẽ được sử dụng để khẩn trương sửa chữa cơ sở hạ tầng bị hư hại, bao gồm đường sá, cầu cống, cơ sở thủy lợi, trường học và bệnh viện, đồng thời tạo điều kiện khôi phục nhanh chóng điều kiện sống và làm việc bình thường của người dân.

Siêu bão Yagi, cơn bão thứ 11 trong năm nay, đã đổ bộ vào Trung Quốc ngày 6/9, đầu tiên là vào Hải Nam và sau đó là Quảng Đông.

Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc đã tiến hành đánh giá toàn diện trong ngày 7/9, tập trung vào sự an toàn của các hồ chứa nước vừa và nhỏ và nguy cơ lũ lụt ở các con sông vừa và nhỏ, cũng như lũ quét trên núi ở các khu vực bị ảnh hưởng.

Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc đã cử 4 nhóm công tác để hướng dẫn các nỗ lực phòng chống lũ lụt ở Hải Nam, Quảng Đông, Quảng Tây và Vân Nam.

VN (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc phân bổ hơn 28 triệu USD cứu trợ vùng thiên tai sau bão Yagi (bão số 3)