Trung Quốc ban hành các hướng dẫn nhằm thu hút đầu tư nước ngoài

14/08/2023 10:36

Quốc vụ viện Trung Quốc cho hay chính quyền nước này nên tăng cường bảo vệ quyền và lợi ích của các nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm tăng cường thực thi quyền sở hữu trí tuệ.

Trung Quoc ban hanh cac huong dan nham thu hut dau tu nuoc ngoai hinh anh 1

Dây chuyền lắp ráp ôtô tại một nhà máy ở Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc

Quốc vụ viện Trung Quốc ngày 13.8 đã ban hành các hướng dẫn về việc tối ưu hóa hơn nữa môi trường đầu tư của đất nước và thu hút thêm nguồn đầu tư nước ngoài.

Trong một tài liệu gồm 24 hướng dẫn, Quốc vụ viện Trung Quốc cho hay chính quyền nước này nên tăng cường bảo vệ quyền và lợi ích của các nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm tăng cường thực thi quyền sở hữu trí tuệ.

Văn bản cũng công bố hướng dẫn tăng hỗ trợ tài chính và ưu đãi thuế cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chẳng hạn như tạm thời miễn thuế khấu trừ thu nhập cho các nhà đầu tư nước ngoài tái đầu tư lợi nhuận của họ vào Trung Quốc.

Quốc vụ viện Trung Quốc cho biết họ sẽ nghiên cứu một "cơ chế quản lý thuận tiện và an toàn" cho các luồng dữ liệu xuyên biên giới.

Đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa chính quyền và các doanh nghiệp quốc tế, bao gồm cả các công ty kế toán toàn cầu, về bảo mật dữ liệu.

Trung Quốc đang tìm cách thu hút vốn nước ngoài khi quá trình phục hồi kinh tế của nước này hậu đại dịch COVID-19 chậm lại, do nhu cầu xuất khẩu yếu từ các đối tác thương mại quan trọng và tình trạng hỗn loạn đang diễn ra trên thị trường bất động sản của nước này.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài cũng đang thận trọng trước những rủi ro địa chính trị liên quan đến mối quan hệ giữa Trung Quốc và nhiều nước phương Tây.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc ban hành các hướng dẫn nhằm thu hút đầu tư nước ngoài