Tin tức

Vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan: Nghi phạm là người Mỹ gốc Việt, gây án do nợ nần

VN (theo Vietnamnet) 17/07/2024 15:01

Nghi phạm trong vụ 6 người Việt tử vong trong khách sạn ở Bangkok, Thái Lan được cho là bà Sherine Chong (56 tuổi) người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ.

Theo hãng tin Khaosod, cảnh sát Thái Lan đã điều tra các tình tiết xung quanh cái chết của 6 du khách Việt tại khách sạn Grand Hyatt Erawan, Bangkok.

Một trong nhóm 6 người này đã sử dụng một loại thuốc mạnh hơn xyanua để đầu độc các nạn nhân khác và sau đó cũng uống thuốc độc tự tử. Động cơ gây án được cho là do vấn đề nợ nần.

Hôm nay 17/7 tại Sở cảnh sát Lumpini, Thiếu tướng cảnh sát Thiradej Thammasuthee, lãnh đạo Đội Điều tra Thủ đô thuộc Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết, trong đêm qua 16/7, họ đã thẩm vấn con gái của một trong 6 người đã chết, cũng như các nhân chứng bổ sung.

nguoi viet tu vong o bangkok 3.jpg
Nghi phạm Sherine Chong trong vụ 6 người Việt tử vong tại khách sạn ở Thái Lan

Theo đó , động cơ gây án được cho có thể liên quan đến nợ nần. Căn phòng ở tầng 5 tại khách sạn Grand Hyatt Erawan được khóa từ bên trong, và không có việc người khác vào hoặc ra khỏi căn phòng khóa trái.

Liên quan tới chất độc trong vụ án, vẫn chưa thể kết luận chính xác là loại chất gì. Cơ quan chức năng vẫn phải đợi các chuyên gia pháp y kiểm tra.

Về việc điều tra người thứ 7 đặt phòng khách sạn tại nơi xảy ra vụ việc, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Thái Lan đã truy tìm, và phát hiện người này là em gái của một trong 6 người đã thiệt mạng. Cô đã bay về Việt Nam vào ngày 10/7.

Trong khi đó, cảnh sát nghi ngờ bà Sherine Chong (56 tuổi) và là một trong 6 người tử vong đã đầu độc các nạn nhân, sau đó cũng uống thuốc độc tự kết liễu cuộc đời. Bà Chong là người gốc Việt mang hộ chiếu Mỹ, và từng xuất nhập cảnh Thái Lan 5 lần. Động cơ gây án được cho bắt nguồn từ khoản nợ khổng lồ của bà này.

VN (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan: Nghi phạm là người Mỹ gốc Việt, gây án do nợ nần
    ss