Đời sống

Trụ cột gia đình bị tai nạn giao thông

TÂM PHÚC 29/01/2024 09:00

Anh Nguyễn Văn Trường ở khu dân cư số 4, phường Phả Lại (Chí Linh) là trụ cột của gia đình nên khi tai nạn giao thông bất ngờ ập tới, gia đình anh càng thêm khó khăn.

pha-lai.jpg
Anh Trường đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) (Ảnh do gia đình cung cấp)

Anh Nguyễn Văn Trường, sinh năm 1972 là lao động tự do. Vợ anh là chị Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1979, do sức yếu, thường xuyên ốm đau nên không có việc làm ổn định. Dù công việc không ổn định nhưng anh Trường là lao động chính trong gia đình. Vợ chồng anh Trường có 2 con, cháu lớn học lớp 8, cháu nhỏ học lớp 4. Mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình gần như chỉ trông chờ vào đồng tiền công ít ỏi của anh Trường.

Sáng 15/1 vừa qua, anh Trường được người anh họ chở đi làm việc thời vụ cho một công ty ở Chí Linh. Trên đường đi, hai anh em va chạm với ô tô. Người anh họ của anh Trường hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Anh Trường bị thương nặng hơn nên phải chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Các bác sĩ chẩn đoán anh bị tụ máu dưới màng cứng, phù não, dập não phải mổ cấp cứu.

Sau 10 ngày nằm viện, anh Trường đã được mổ sọ não, các phần mô sọ đang được nuôi tại ngân hàng mô của bệnh viện. Theo các bác sĩ, khi nào sức khỏe của anh Trường ổn định, đáp ứng được việc điều trị sẽ tiến hành mổ để ghép mô. Việc nuôi mô này tốn khá nhiều chi phí. Hiện anh Trường vẫn đang nằm trong phòng hồi sức tích cực. Với tình trạng như hiện nay, thời gian điều trị của anh Trường sẽ kéo dài và chắc chắn sẽ để lại di chứng.

Từ khi nhập viện đến nay, gia đình anh Trường phải đóng hơn 100 triệu đồng tiền viện phí. Và con số này sẽ tiếp tục tăng lên từng ngày. Trước đó, cuộc sống không dư dả nên vợ chồng anh Trường không dám nghĩ tới việc mua bảo hiểm y tế. Giờ đây khi anh nằm viện, mọi chi phí gia đình phải tự chi trả.

Từ hôm anh Trường gặp nạn, chị Hoa cũng đi chăm sóc chồng nên gia đình không còn nguồn thu nhập nào nữa. Được biết, sau khi cưới, vợ chồng anh chị phải vay mượn anh em họ hàng để chữa hiếm muộn. Số tiền nợ này đến nay vẫn chưa trả hết thì tai họa lại tiếp tục ập đến khiến gia đình chị Hoa không kịp trở tay.

"Công việc không ổn định, lại nuôi hai con nhỏ nên kinh tế gia đình anh Trường rất khó khăn. Nay tai họa ập đến khiến cho hoàn cảnh gia đình càng thêm khó. Ngay khi biết tin, Hội Chữ thập đỏ TP Chí Linh, chi hội phụ nữ và một số tổ chức thiện nguyện đã quyên góp ủng hộ. Nhưng số tiền này vẫn chưa thể giúp đỡ được nhiều cho gia đình anh Trường", ông Nguyễn Đức Thịnh, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu dân cư số 4, phường Phả Lại cho biết.

Gia đình anh Trường giờ đây không chỉ mất đi trụ cột kinh tế chính mà còn thêm gánh nặng về chi phí điều trị lâu dài. Gia đình anh Trường rất cần sự hỗ trợ, chung tay, tiếp sức từ cộng đồng để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Nguyễn Thị Hoa, khu 4, phường Phả Lại (TP Chí Linh), số điện thoại liên hệ 0337.497.719; số tài khoản 2224255340 Ngân hàng CP Thương mại Đầu tư và Phát triển (BIDV) – chi nhánh Hải Dương.

TÂM PHÚC
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trụ cột gia đình bị tai nạn giao thông