Em Ngọc cần giúp đỡ để có tiền phẫu thuật mắt

13/10/2022 14:18

17 tuổi, em Đỗ Nguyễn Bảo Ngọc ở thôn Thọ Trương, xã Lam Sơn (Thanh Miện) đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để phẫu thuật mắt.

Em Đỗ Nguyễn Bảo Ngọc đang chờ được phẫu thuật tại Bệnh viện Mắt trung ương

Khi mới sinh, Bảo Ngọc bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng khi được 2 tuổi, gia đình phát hiện em bị câm điếc bẩm sinh, không có khả năng giao tiếp. Điều may mắn nhất của em là được học tập tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Tại đây, em không chỉ biết giao tiếp với mọi người qua ngôn ngữ viết mà còn được học văn hóa đến hết lớp 5 và học nghề may. 

Hoàn cảnh gia đình Bảo Ngọc rất éo le. Bố mẹ bỏ nhau khi em vừa tròn 10 tuổi. Mẹ mang theo em trai Ngọc đi tìm hạnh phúc mới. Bố đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan, do công việc nặng nhọc, đồng lương hạn hẹp đã trốn ra ngoài và bị chính quyền sở tại bắt giữ 2 năm. Mới đây, bố em về nước với hai bàn tay trắng. Sau khi bố mẹ li hôn, Ngọc sống với bà nội trong căn nhà nhỏ ở xóm Chùa, thôn Thọ Trương, xã Lam Sơn. Bà Ngọt (bà nội Ngọc) đã già yếu, không có lương hưu. Hai bà cháu sống bằng số tiền 560.000 đồng/ tháng trợ cấp cho người khuyết tật của Ngọc.

Hoàn cảnh sống khó khăn, lại là một người khuyết tật, nhưng Ngọc đã cố gắng học được nghề may và đi làm. Những tưởng cuộc đời của em sẽ tươi sáng hơn khi có nghề trong tay nhưng mới đây mắt em mờ dần. Gia đình đưa em đi khám, bác sĩ kết luận hai mắt em bị đục thủy tinh thể nặng, mắt trái bị bong giác mạc, cần phẫu thuật gấp mới có thể thấy ánh sáng. Chi phí cho ca phẫu thuật lên tới hàng trăm triệu đồng, vượt qua khả năng trang trải của gia đình. Hiện em vẫn đang chờ được phẫu thuật ở Bệnh viện Mắt trung ương. 

Bà nội Ngọc nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi thương cháu lắm. Cháu sinh ra đã không may mắn. Mấy năm nay bà cháu nương tựa vào nhau, lo đủ cái ăn hàng ngày đã vất vả rồi. Giờ cháu bị bệnh thế này, bệnh viện đã cho vào phòng chăm sóc đặc biệt, mà số tiền lớn quá, gia đình tôi không biết phải làm sao nữa”.

Em Ngọc đang rất cần những nhà hảo tâm chung tay giúp em tìm lại ánh sáng. Mọi sự ủng hộ em Đỗ Nguyễn Bảo Ngọc xin gửi về chị Nguyễn Thị Yến, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Lam Sơn, số tài khoản tài khoản: 2305205135080, Agribank. Nội dung chuyển ghi rõ: "Ủng hộ em Ngọc phẫu thuật mắt".

HẢI YẾN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Em Ngọc cần giúp đỡ để có tiền phẫu thuật mắt