Trọng tài Ngô Duy Lân bị "treo còi" ở vòng 19 V-League 2022

12/10/2022 10:30

Sai sót ở vòng 18 V-League 2022 đã khiến trọng tài FIFA Ngô Duy Lân không được phân công nhiệm vụ ở vòng 19 V-League 2022. Đây đã là án phạt thứ hai dành cho trọng tài này tại V-League 2022.

Chú thích ảnh

Trọng tài Ngô Duy Lân bị “treo còi” ở vòng 19 V-League 2022. Ảnh: TT&VH

Trọng tài Ngôi Duy Lân đã nhận định không đúng dẫn tới quyết định thổi phạt đền oan cho CLB Đông Á Thanh Hoá ở trận đấu họ làm khách trên sân của Sài Gòn FC. Ở trận này, chung cuộc Đông Á Thanh Hoá giành chiến thắng 1 - 0 trước Sài Gòn FC.

Thời điểm đó, Đông Á Thanh Hóa đang dẫn trước 1 - 0 nhờ bàn thắng của Thành Long. Họ đứng trước chiến thắng và pha cắt còi của trọng tài Ngô Duy Lân khiến đội khách phản ứng.

Đội bóng xứ Thanh cho rằng Trọng Hùng và hàng rào của Đông Á Thanh Hoá đứng gần cú đá phạt và không hề cố tình dùng tay cản bóng.

Bóng đã bật người cầu thủ đội khách trước khi văng vào tay Trọng Hùng khi đó cũng ép sát vào người. Tuy nhiên, “vua áo đen” Ngô Duy Lân vẫn quyết định thổi phạt và Sài Gòn FC được hưởng 11m.

Sau đó, may mắn cho Đông Á Thanh Hoá và có thể cả ông Ngô Duy Lân là Vieira đã sút bóng trúng người Thanh Diệp. Bàn gỡ không có cho Sài Gòn FC và đội khách bảo toàn một chiến thắng để rời sân Thống Nhất.

Giám đốc điều hành Đông Á Thanh Hóa Cao Hoàng Đức đã phản ứng quyết liệt và nhận thẻ vàng từ ông Ngô Duy Lân.

Sau trận đấu, báo cáo của giám sát trọng tài đã cho thấy ông “vua áo đen” người Long An đã quyết định sai lầm. Ông Duy Lân đã mắc lỗi nhận định vì pha bóng đó, bóng dù chạm tay cầu thủ Thanh Hóa trong vòng cấm nhưng theo luật mới, những tình huống như thế là không lỗi.

Trọng Hùng vô tình để bóng chạm tay khi nhảy lên và bóng đã trúng người đồng đội cầu thủ này trước. Trọng Hùng không cố tình dùng tay chơi bóng và trọng tài Ngô Duy Lân đã sai.

Đây là lần thứ hai trong mùa giải trọng tài Ngô Duy Lân mắc sai sót nghiêm trọng. Trước đó, ông Lân cũng đã bỏ qua tình huống thổi 11m dành cho HAGL khi họ đối đầu với Hà Nội ở vòng 12 V-League 2022. Với lỗi này, trọng tài Ngô Duy Lân cũng đã bị treo còi 2 trận ở vòng 13 và 14 V-League 2022.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trọng tài Ngô Duy Lân bị "treo còi" ở vòng 19 V-League 2022